Tin mới

'Người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh băng bó tay phải vì chấn thương sau pha cứu cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư

Chủ nhật, 07/03/2021, 15:40 (GMT+7)

Hình ảnh Nguyễn Ngọc Mạnh bị rạn xương ngón tay sau khi cứu cháu bé rơi từ tầng 12A nên chưa thể bắt đầu được công việc bình thường.

Tối ngày 6/3, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh Nguyễn Ngọc Mạnh (trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã đi băng bó tay tại một cơ sở y tế thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Theo người đăng tải loạt ảnh cho biết, "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh phải băng bó bên tay bị đau do chấn thương vì đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư xuống. 

Hình ảnh anh Mạnh xuất hiện tại một phòng khám y tế. Ảnh FB
Hình ảnh anh Mạnh xuất hiện tại một phòng khám y tế. Ảnh FB

Trên báo Thanh Niên trước đó đưa tin anh Mạnh sau lần đỡ bé rơi từ tầng 12A chung cư đã bị đau tay phải uống thuốc giảm đau và đến nay anh mới đi băng bó và điều trị vết thương.

Sau khi đi khám thì bác sĩ chẩn đoán anh bị rạn xương ngón tay chỉ cần đắp lá thời gian ngắn sẽ khỏi. Do đó, đến khi nào khỏi anh Mạnh mới có thể tiếp tục công việc của mình.

Anh Mạnh phải đi bó lại tay sau màn cứu cháu bé rơi từ chung cư xuống. Ảnh FB
Anh Mạnh phải đi bó lại tay sau màn cứu cháu bé rơi từ chung cư xuống. Ảnh FB

Chiều ngày 28/2, một đoạn clip ghi lại cảnh bé gái bò ra khỏi lan can chung cư ở Hà Nội và rơi xuống khiến nhiều người thót tim. Thế nhưng, rất may sau đó, cháu bé đã được một anh Mạnh cứu mạng. Thông tin về "người hùng" cứu cháu bé nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng.

Hành động cao đẹp của Nguyễn Ngọc Mạnh. Ảnh internet
Hành động cao đẹp của Nguyễn Ngọc Mạnh. Ảnh internet

Sau hành động nghĩa hiệp cứu cháu bé thoát khỏi tay "tử thần", tài khoản cá nhân mạng xã hội của Nguyên Ngọc Mạnh đến nay nhanh chóng tăng vọt lượt theo dõi lên gần 10.000 người. Những bài đăng công khai của "người hùng" từ ngày 13/2 đã nhận được 20 nghìn lượt yêu thích và hơn 5 lượt bình luận mới nhất. Hầu hết đều là những bình luận tích cực khen ngợi hành động dũng cảm của chàng trai này.

Hàng loạt fanpage và group lớn trên Facebook chia sẻ về hành động của anh chàng "ship" hàng sinh năm 1990 này. Thậm chí không ít người có tài khoản Facebook viết rằng muốn xin số tài khoản của anh để gửi lời cảm ơn. Sau hành động nghĩa hiệp của mình, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hơn 20 hội nhóm hâm mộ "Nguyễn Ngọc Mạnh".

Chiều ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư biểu dương anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Nguyễn Ngọc Mạnh được khen vì có hành động dũng cảm. Ảnh internet
Nguyễn Ngọc Mạnh được khen vì có hành động dũng cảm. Ảnh internet

Không chỉ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, Thủ tướng còn đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng anh Mạnh để ngày càng có nhiều những tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa trong xã hội.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ sẽ có thư khen thành tích đột xuất của anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã dũng cảm cứu cháu bé.

Bên cạnh thư khen của lãnh đạo Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cũng vừa ký quyết định tặng bằng khen trao cho anh Mạnh. Theo đó, mức thưởng cho người đàn ông cứu sống bé gái là 3 lần mức lương cơ sở, được trích từ Quỹ thi đua, Khen thưởng của thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news