Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 28/4: Trung Quốc lần đầu giảm dân số, Gia tộc Samsung trả hơn 10 tỷ USD thuế thừa kế

Thứ tư, 28/04/2021, 11:41 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 28/4/2021: Trung Quốc lần đầu giảm dân số, Gia tộc Samsung trả hơn 10 tỷ USD thuế thừa kế, Biến chủng Covid-19 xuất hiện tại ít nhất 17 nước...

Bức ảnh vợ hồi sức cho chồng mắc Covid-19 gây chấn động Ấn Độ

Bức ảnh chụp lại cảnh chị Renu Singhal, một cư dân Agra, bang Uttar Pradesh hồi sức cho chồng mình là anh Ravi. Anh Ravi là một bệnh nhân Covid-19, phải cách ly tại nhà nhưng sau đó tình trạng ngày một xấu đi. Khi Ravi cảm thấy khó thở, anh được vợ đưa đến các bệnh viện cầu cứu nhưng không nơi nào tiếp nhận vì không còn giường bệnh. Bức ảnh chị Renu hô hấp nhân tạo cho anh Ravi đã lan truyền khắp mạng xã hội trong những ngày qua. Được biết người chồng đã không qua khỏi sau mọi nỗ lực của vợ.

Bức ảnh vợ hô hấp nhân tạo cho chồng nhiễm Covid-19 lan truyền khắp mạng xã hội những ngày qua. Ảnh: Twitter
Bức ảnh vợ hô hấp nhân tạo cho chồng nhiễm Covid-19 lan truyền khắp mạng xã hội những ngày qua. Ảnh: Twitter

Gia tộc Samsung trả hơn 10 tỷ USD thuế thừa kế

Ngày 28/4 gia đình cố chủ tịch Sam Sung Lee Kun Hee cho biết họ sẽ trả hơn 10,78 tỷ USD thuế thừa kế di sản của ông Lee. Việc này sẽ có thể khiến cổ phần của gia tộc họ Lee tại Samsung giảm xuống. Đây được xem là một trong những khoản thừa kế lớn nhất Hàn Quốc và trên toàn thế giới.

Bão cát tại Trung Quốc

Một trận bão cát lớn vừa tràn qua tỉnh Cam Túc, Trung Quốc gây thiệt hại nghiêm trọng. Cơn bão khiến tầm nhìn bị hạn chế, gây va chạm giao thông và khiến bầu không tại nhiều địa phương trở nên mịt mù.

Trung Quốc lần đầu giảm dân số

Chính phủ Trung Quốc vừa công bố số liệu thống kê dân số mới, theo đó, dân số sụt giảm xuống dưới 1,4 tỷ người. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc ghi nhận dân số giảm kể từ khi thành lập nước vào năm 1949. Theo giới chuyên gia thì việc dân số giảm có thể gây hậu quả lớn đến kinh tế Trung Quốc và cả các nước khác.

Người dân Trung Quốc tụ tập ăn mừng năm mới tại Quảng trường Thiên An Môn. Ảnh: Reuters
Người dân Trung Quốc tụ tập ăn mừng năm mới tại Quảng trường Thiên An Môn. Ảnh: Reuters

Biến chủng Covid-19 Ấn Độ xuất hiện ở ít nhất 17 nước

Theo WHO, biến chủng B.1.617 tại Ấn Độ đã được phát hiện tại ít nhất 17 quốc gia. Nhóm biến chủng này đang được xếp vào nhóm "đáng chú ý" nhưng chưa phải là "đáng lo ngại". Những biến chủng đáng lo ngại sẽ dễ lây nhiễm, dễ tước đi mạng người và kháng vaccine mạnh hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news