Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Bỏ lọt tội phạm liên Đường 'Nhuệ', Manh mối Triệu Quân Sự

Thứ tư, 10/06/2020, 11:14 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Phát hiện công an bỏ lọt tội phạm liên quan băng nhóm Đường 'Nhuệ'; Những manh mối từ nơi lẩn trốn của Triệu Quân Sự....

Phát hiện công an bỏ lọt tội phạm liên quan băng nhóm Đường 'Nhuệ'

Theo báo Thanh niên, ngày 9/6, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa khởi tố vụ án hình sự về hành vi cố ý gây thương tích, liên quan băng nhóm Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, ngụ Thái Bình), đồng thời chuyển vụ án này cho Công an tỉnh Thái Bình điều tra.

Hiện tại, Cơ quan điều tra VKSND tối cao phát hiện và kiểm tra, xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội “Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội”, xảy ra tại một số cơ quan tiến hành tố tụng thuộc tỉnh Thái Bình.

Theo đó, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao xác định, khoảng tháng 4.2018, Tiến “trắng” và Phạm Văn Sáng đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng (lái xe ô tô khách 9 chỗ ngồi tuyến Vũ Thư, Thái Bình - Hà Nội vào 14 giờ hàng ngày) yêu cầu anh Hoàng mỗi tháng phải đưa bọn chúng 3 triệu đồng và đón khách sau 15 giờ hàng ngày, nhưng anh Hoàng không đồng ý.

Khoảng 19h30 ngày 22/5/2018, Phạm Văn Sáng cùng Bùi Mạnh Tiến, Hoàng Văn Phi, Nguyễn Tuấn Long đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng. Phạm Văn Sáng dùng dao chém nhiều nhát, làm anh Hoàng bị đứt cơ, gân của 2 tay và 2 chân.

Sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Xuân Đường đến nhà anh Hoàng đưa ra mức bồi thường là 130 triệu đồng và yêu cầu anh Hoàng không đi giám định để không xử lý hình sự. Do lo sợ, anh Hoàng đã có đơn đề nghị không đi giám định. Ngày 22/7/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã trưng cầu giám định thương tích của anh Trần Ngọc Hoàng và kết luận giám định xác định anh Hoàng bị tổn hại sức khỏe 44%.

Nhận thấy có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã yêu cầu Viện trưởng Viện KSND tỉnh Thái Bình huỷ bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Vũ Thư; đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích kể trên, theo khoản 3 điều 134 bộ luật Hình sự.

Ngày 05/6/2020, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 6) đã quyết định chuyển vụ án trên đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền và yêu cầu làm rõ dấu hiệu của tội “Cưỡng đoạt tài sản” để xử lý theo pháp luật.

Phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự từng đâm trọng thương thiếu tá, 2 lần trốn trại

Công an TP HCM cho biết, từ một nam sinh học giỏi và thông minh, những trò chơi điện tử đã khiến Triệu Quân Sự mê mẩn và sa đà vào, lớp 10 thì nghỉ học.

Năm 2011, dưới sự động viên của gia đình, Sự tham gia khám nghĩa vụ và trúng tuyển.

Sau đó y được biên chế về Đại đội 1 thuộc Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1.

Tuy nhiên, vẫn ham thú với trò chơi điện tử nên y đã trên dưới 5 lần bỏ trốn đơn vị không xin phép để vui thú với điện tử.

Trong số những lần trốn khỏi đơn vị, y đã có lần lần trộm 9 chiếc điện thoại di động của đồng đội sau đó bỏ trốn và bán lấy tiền.

8/2012, Triệu Quân Sự đảo ngũ lần 5 và bỏ đi lang thang về Hà Nội. Sau 10 ngày lang bạt, hết tiền tiêu xài, y đã nảy sinh ý định đi cướp để thỏa mãn thú chơi game của mình.

Triệu Quân Sự đã gây ra vụ giết người cướp của tại Long Biên (Hà Nội). Nạn nhân là chị Phạm Thị Xuân H. (49 tuổi) chủ quán cafe Hương Sen.

Với số tiền và vàng cướp được, y trốn lên Tuyên Quang sau đó di chuyển về Thái Nguyên.23/8/2012, Công an TP Hà Nội đã ập vào nhà nghỉ tại Thái Nguyên và tóm gọn đối tượng khi y đang năm ngủ.

3/2013, sau phiên tòa xét xử, y nhận án chung thân với các tội danh giết người, cướp tài sản, đào ngũ.

Triệu Quân Sự sau đó được chuyển đến thụ án tại Trại giam quân sự thuộc khu vực miền Trung - Quân khu 5 (T10) thuộc huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

12/2015, Triệu Quân Sự đã đột nhập vào một cửa hàng bán điện thoại tại Sóc Sơn và thực hiện hành vi trộm cắp. Lúc này, thiếu tá Bùi Đức Đào, cán bộ thuộc Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng đã phát hiện thấy cửa hàng sát nhà mình mở cửa nên đã vào để kiểm tra.

Khi thấy bị phát hiện, Sự đã lao ra rút dao đâm và đâm trúng bụng của thiếu ta Đào khiến nạn nhân bị thương nặng.

>> Xem thêm: 2 tình tiết quan trọng trong cuộc truy bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự

12/2015, y bị bắt khi đang say sưa chơi game trong quán internet trên đường Phú Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sau khi bị giam giữ tại Trại giam T10, đến 3/6, Triệu Quân Sự tiếp tục trốn trại và liên tiếp gây án.

Liên quan đến quá trình truy bắt Triệu Quân Sự, có 2 manh mối quan trọng, một là chiếc xe máy dưới chân đèo hai là đám cháy ở Nam Hải Vân. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục lần manh mối để truy bắt phạm nhân này.

Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong: Nhiều tình tiết mới

Tin tức mới nhất trên báo Đất Việt và Tổ Quốc cho hay sau 2 tháng tiến hành điều tra vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầy tử vong, mới đây, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã thông báo gia hạn điều tra vụ án cho luật sư Nguyễn Văn Quynh (người đại diện đảm bảo quyền lợi cho gia đình tiến sĩ Tín).

Theo đó, vì vụ việc có tính chất phức tạp nên công an đã gia hạn thêm thời gian để xác minh trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Cơ quan cức năng xác định vụ việc ông Tín rơi lầu tử vong có nhiều tính chất phức tạp nên đã gia hạn thêm 2 tháng để tiến hành điều tra.

Trước đó, liên quan đến vụ việc, ngày 3/6, Phó Chủ nhiệm VP Chính phủ Cao Huy đã thay mặt Bộ trưởng, Chủ nhiệm VP Chính phủ có văn bản số 4447/VPCP-V1, gửi Bộ Công an với nội dung:

“Gia đình bà Nguyễn Thanh Bích (vợ cố tiến sĩ Tín) có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ, phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến quá trình điều tra về cái chết của ông Bùi Quang Tín. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn đến Bộ Công an để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Ngoài ra trước khi nhận đơn, Bộ trưởng Bộ Công an đã giao thanh tra Bộ Công an xử lý.

Tiếp đó, Thanh tra Bộ công an đã chuyển đơn này đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ bé 5 tuổi tử vong trong nhà hoang: Bàng hoàng trước lời khai của nam sinh lớp 11

Theo tin tức từ Thanh niên và Tuổi trẻ, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác nhận cơ quan điều tra đang tạm giữ Đ.N.H. - nam sinh học lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 - để tiếp tục mở rộng điều tra liên quan đến vụ phát hiện thi thể bé trai H.T.V.Đ. (5 tuổi, ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) trong nhà hoang. H. là hàng xóm của nạn nhân.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm này, lợi dụng sự quen thân của bé H.T.V.Đ (5 tuổi, ngụ cùng xóm với nghi phạm), nghi phạm H. đã chở cháu đi chơi và nhốt tại một căn nhà hoang ở khu vực rừng núi H.Yên Thành (Nghệ An), cách nhà khoảng 10 km.

Sau khi gia đình phát hiện bé mất tích, nghi pham này bị công an triệu tập và khai nhận nơi đang nhốt bé Đô. Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng tìm đến nơi thì cháu bé đã tử vong.

Về động cơ bắt nhốt bé Đô, bước đầu nghi phạm này khai nhận do thường chơi game trên mạng, nên đã bắt chước, bắt nhốt bé Đô ở bìa rừng để chơi trò thám tử đi tìm kiếm bé. Tuy nhiên, khi thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm, nam sinh H. lo sợ không đưa cháu bé về nữa, dẫn đến sự việc đau lòng.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu, bé Đ. không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bé Đ. bị bỏ đói, khát trong nhiều giờ đồng hồ.

>> Xem thêm: Xót xa đám tang thực tập sinh bị bạn cùng phòng sát hại ở Nhật

Người thân của bé Đ. cũng cho biết, bố bé Đ. và bố của nghi phạm H. là bạn thân từ nhỏ, ở cùng xóm. Bé Đ. vẫn thường đến nhà này chơi (hai nhà cách nhau khoảng 300 m) và thường được H. quan tâm, chiều chuộng. Đặc biệt gần đây, H. thường mua đồ ăn cho bé Đ. và chở bé đi câu cá nên cậu bé rất quý H.

Trước đó, chiều 7/6, bé Đ. ở nhà với bố là ông Hồ Văn Tụ (49 tuổi) đang bị ốm, đau khớp chân. Bé Đ. xin phép bố đến nhà H. chơi và được bố đồng ý.

Đến chiều tối cùng ngày, không thấy con về, ông Tụ đến tìm thì được H. trả lời, bé Đ. đã đi về nhà từ lâu. Ông Tụ đi tìm con khắp xóm nhưng không thấy, liền nhờ người thân, hàng xóm đi tìm và trình báo với công an.

Từ kết quả trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng xác định H. là người cuối cùng tiếp xúc với bé Đ. trước khi gia đình bé mất liên lạc với con. Sau khi được triệu tập, H. dẫn cơ quan chức năng lên khu vực giấu bé trai thì phát hiện bé đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news