Tin mới

Còn quá sớm để dự đoán thời điểm dịch virus corona chấm dứt

Thứ năm, 13/02/2020, 09:39 (GMT+7)

Vẫn còn quá sớm để dự đoán thời điểm dịch corona kết thúc, đó là nhận định của Tiến sĩ Mike Ryan, giám đốc điều hành chương trình cấp cứu sức khỏe của WHO.

"Chúng tôi rất muốn có thể dự đoán tương lai. Tôi nghĩ chúng ta cần rất thận trọng", ông Ryan phát biểu trong cuộc họp báo hôm 12/2.

Trước đó, số trường hợp nhiễm virus corona mới tại Trung Quốc dường như đã tăng chậm lại. "Số trường hợp nhiễm mới được xác nhận từ Trung Quốc đã ổn định trong tuần qua, nhưng điều đó phải được giải thích hết sức thận trọng. Sự bùng phát này có thể triến triển theo bất cứ hướng nào", Tổng giám đốc của WHO WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo.

Tại cuộc họp báo, ông Ryan nói rằng sự ổn định của số ca nhiễm là "tình trạng trấn an" và là "kết quả của hoạt động y tế công cộng khổng lồ tại Trung Quốc".

Tiến sĩ Mike Ryan (trái) tại một cuộc họp báo của WHO. Ảnh: WHO

Một tin tức đáng chú ý, tỉnh Hồ Bắc có thêm 242 người chết vì virus corona, nâng tổng số người chết từ khi dịch bùng phát lên 1.310 người. Tổng số người chết tại Trung Quốc đại lục là ít nhất 1.355, trên toàn cầu ít nhất là 1.357 với 1 người tại Hong Kong và 1 người tại Philippines.

Các nhà chức trách Hồ Bắc xác nhận ngày 12/2 đã có thêm 14.840 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 48.206. Trung Quốc đã áp dụng những biện pháp chẩn đoán lâm sàng mới để các bệnh nhân dễ dàng được tiếp nhận điều trị sớm.

Hiện có 33.693 bệnh nhân đã được nhập viện tại Hồ Bắc trong đó có 1.437 người đang trong tình trạng nguy kịch, 3.441 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Trên toàn thế giới, số ca nhiễm virus corona được xác nhận là 60.015 ca, phần lớn ở Trung Quốc đại lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news