Tin mới

Con trai bà Tân Vlog lên tiếng trước nghi vấn bán mật ong kém chất lượng cùng hành động khó hiểu

Thứ năm, 18/05/2023, 15:08 (GMT+7)

Trước những đồn đoán không đáng có trên MXH, Hưng Vlog đã chính thức lên tiếng khiến nhiều người chú ý.

Những ngày vừa qua, trên MXH xôn xao trước thông tin nhiều người cho rằng, Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog) bán mật ong hoa vải giả với giá 215.000 đồng/2 lít.  Đặc biệt là sau phóng sự của VTV24 có tựa đề "Bắt quả tang cơ sở sản xuất hơn 2.000 lít mật ong giả từ đường" phát sóng vào tháng 6.2022 được lan truyền trên mạng xã hội, Hưng Vlog đã xóa hết các video quảng cáo bán mật ong hoa vải trên nền tảng Tiktok.

Cận cảnh quy trình chiết mật ong (Ảnh: Chụp màn hình)
Cận cảnh quy trình chiết mật ong (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước những nghi vấn, mới đây, con trai của Bà Tân Vlog đã chính thức lên tiếng. Theo đó, Hưng Vlog khẳng định, mật ong hoa vải mà anh bán qua livestream trên nền tảng Titok đều là sản phẩm thật 100% được chế biến từ mật ong của Bắc Giang. Anh khẳng định: "Thời gian gần đây, gia đình tôi chuẩn bị làm nhà thờ tổ tiên nên tạm thời không bán hàng. Tuy nhiên, tôi khẳng định đây là sản phẩm nông nghiệp của người dân H.Lục Ngạn (Bắc Giang). Việc tôi xóa những clip bán hàng không phải do tôi có tật giật mình mà do sợ bị bóp tương tác. Kênh TikTok của tôi là một kênh giải trí nên tôi đã ẩn những video bán hàng đi".

Giải thích về việc bán mật ong hoa vải rẻ hơn so với giá thị trường, Hưng Vlog cho hay, do đến mùa hoa vải nên người dân vừa mới thu hoạch được nhiều dẫn đến giá rẻ. Ngoài ra, anh cũng tiết lộ, nguồn gốc mật ong là do người này hợp tác bán hàng cho một HTX nông nghiệp ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Bà Tân Vlog được con trai lập kênh Youtube với câu nói 'siêu to khổng lồ' (FBNV)
Bà Tân Vlog được con trai lập kênh Youtube với câu nói "siêu to khổng lồ" (FBNV)

Ở một diễn biến khác, ông Phan Văn Nết, Giám đốc HTX sản xuất thương mại và dịch vụ nông nghiệp Phì Điền chia sẻ với Thanh niên, ông xác nhận là người ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông sản mật ong và vải sấy khô với Hưng Vlog.

Theo ông Nết, hai bên ký hợp đồng từ ngày 26.2, nên những giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ về mật ong hoa vải được Hưng Vlog bán trên mạng xã hội ông đều có thể cung cấp đầy đủ.

"Tôi cũng khá giật mình khi tài khoản mạng xã hội của tôi liên tục được mọi người nhắc đến trong những video cho rằng mật ong của Hưng Vlog là giả. Tuy nhiên, tôi khẳng định đó là mật ong thật, còn về giá rẻ là do năm nay người dân thu hoạch được mùa", ông Nết chia sẻ. 

Ngoài ra, ông Nết cho biết, mật ong hoa vải năm nay mua tại vườn chỉ có giá 50.000 - 60.000 đồng/lít, trong khi đó Hưng Vlog mua sỉ với số lượng lớn nên giá được ưu đãi tốt nhất.

"Mật ong của người dân nuôi tại vườn khoảng 1 - 2 ngày là có thể thu hoạch, tùy vào mỗi tổ ong, thời gian thu hoạch có thể lâu hơn", ông Nết nói. Vị lãnh đạo HTX này tiết lộ thêm, ở huyện Lục Ngạn hiện nay có khoảng hơn 100 hộ dân nuôi ong, có những hộ nuôi đến hàng nghìn tổ.

Con trai bà Tân Vlog lên tiếng trước nghi vấn bán mật ong kém chất lượng cùng hành động khó hiểu - Ảnh 1
 
Con trai bà Tân Vlog lên tiếng trước nghi vấn bán mật ong kém chất lượng cùng hành động khó hiểu - Ảnh 2
 

Hưng Vlog tên thật Nguyễn Văn Hưng (31 tuổi, trú xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) bắt đầu làm YouTube từ năm 2017 với nhiều nội dung hài hước trêu chọc mẹ và các thử thách độc, lạ. Anh cũng được biết đến là con trai của Bà Tân Vlog. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news