Tin mới

Công an điều tra các hiệu thuốc treo biển 'không bán khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi'

Thứ hai, 03/02/2020, 16:28 (GMT+7)

Trước tình hình hàng loạt quầy hàng tại chợ thuốc Hapulico treo biển không bán khẩu trang, Cục quản lý thị trường Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra để xem liệu có tồn tại trình trạng găm hàng.

Vào sáng nay, trên một fanpage với đông đảo thành viên, một loạt ảnh được chụp lại tại chợ thuốc lớn nhất Hà Nội được chia sẻ với tấm biển 'không bán khẩu trang' khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Tình trạng này diễn ra giữa lúc tình hình virus corona đang diễn biến phức tạp và bùng phát lây lan diện rộng.

Những gì hình ảnh ghi lại, đa phần các cửa hàng thuốc đều trưng biển "Không bán khẩu trang đừng hỏi"; "Quầy không bán khẩu trang"...gây xôn xao.

Hàng loạt các quầy thuốc tại chợ thuốc Hapulico đồng loạt treo biển không bán khẩu trang. Ảnh: Internet

Trước tình hình này, chia sẻ với Trí Thức Trẻông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, lực lượng quản lý thị trường sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các nhà thuốc tại đây.

Ông Kiên cho biết Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ phối hợp với công an kinh tế để kiểm tra xem những nhà thuốc có cố tình găm hàng hay không. Nếu phát hiện, các nhà thuốc sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

"Phó Thủ tướng đã có chỉ đạo, những trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm, hành động này là hành động găm hàng, vô đạo đức.

Những trường hợp đầu cơ, găm hàng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ảnh: Internet

Hành động cố tình găm hàng, đầu cơ hàng không bán cũng có thể bị xem xét xử lý theo quy định pháp luật. Chúng tôi sẽ kiểm tra những trường hợp cố tình như vậy", Cục trưởng cho biết.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news