Tin mới

Đình chỉ công ty dược tăng giá khẩu trang lên 125.000 đồng/hộp

Thứ hai, 03/02/2020, 15:33 (GMT+7)

Lợi dụng dịch virus corona, công ty dược này hét giá khẩu trang 125.000 đồng/hộp trong khi giá ngày thường chỉ có 50.000 đồng.

Công ty dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt tại TP Vinh, Nghệ An bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: NLĐ

Theo tin tức từ báo VOV, Người lao động, Pháp luật plus, ngày 3/2, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã ký Quyết định số 144/QĐ-SYT tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh Dược đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt (địa chỉ số 1 đường Cao Thắng, TP Vinh, Nghệ An). Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết công ty dược này đã không thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc không được lợi dụng dịch bệnh tăng giá khẩu trang và vật tư y tế phòng chống dịch. Ngoài ra, cơ sở này còn bán dung dịch rửa tay khô Dr.DND 70ml với giá 60.000 đồng/lọ trong khi giá thị trường là 24.000 đồng/lọ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ giấy phép kinh doanh và yêu cầu giám đốc công ty về Sở Y tế làm việc.

Quyết định tạm đình chỉ công ty dược Nhân Hòa Thành Đạt. Ảnh: NLĐ

Trước đó, ngày 2/2, đoàn kiểm tra Sở Y tế Nghệ An đã trực tiếp kiểm tra và phát hiệnnhà thuốc Linh Chi 4 (có địa chỉ tại địa chỉ Ki ốt số 34-35 chợ Ga Vinh, phường Lê Lợi, TP Vinh) bán khẩu trang y tế Luxyry loại 1 túi 2 cái với giá 30.000 đồng. Nhà thuốc này không xuất trình được giấy phép hành nghề do Sở Y tế cấp, không có hóa đơn nhập khẩu trang và một số mặt hàng thuốc khác. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản để xử lý.

Dịch viêm phổi Vũ Hán do chủng virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp. Một số nhà thuốc, công ty dược đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá bán khẩu trang, vật tư khử trùng khiến người dân bức xúc. Ngày 1/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ra chỉ thị rút giấy phép kinh doanh của bất cứ nhà thuốc nào tăng giá bán khẩu trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news