Tin mới

‘Công dân trẻ tuổi nhất’ Hà Tĩnh được tổ chức sinh nhật ngay khi làm CCCD

Chủ nhật, 11/04/2021, 18:22 (GMT+7)

Cậu bé Trần Đình N. (14 tuổi), trú tại Hà Tĩnh đã được tổ công tác tổ chức sinh nhật vào đúng 0 giờ 1 phút ngày 10/4.

Từ năm 2021, Thẻ Căn cước công dân có gắn chip sẽ bắt đầu được sử dụng rộng rãi. Tại nhiều nơi, nhằm đảm bảo công tác cấp thẻ CCCD đúng lộ trình quy định, các cán bộ đã đi tới tận nơi để hỗ trợ người dân đổi sang thẻ căn cước mới. Người dân tại các địa phương cũng rất nhiệt tình ủng hộ.

Ảnh: Hà Tĩnh quê tôi
Ảnh: Hà Tĩnh quê tôi

Trong quá trình làm thẻ CCCD mới, có không ít tình huống hài hước, cũng không ít hành động nhân văn, có ý nghĩa đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Mới đây nhất là câu chuyện về cậu bé 14 tuổi được tổ chức sinh nhật ngay tại điểm làm thẻ căn cước công đã gây chú ý cho mọi người. 

Cụ thể, tại thôn Bắc Hà (xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), vào ngày 10/4, , công an tiếp nhận hồ sơ của em Trần Đình N. (14 tuổi) vào đúng thời gian 0 giờ 01 phút. Do sinh nhật theo giấy tờ của N. là ngày 10/4/2007 nên em nhỏ này đã rất háo hức được đi làm CCCD mới, khẳng định sự trưởng thành của mình. 

Như vậy, đây được xem là trường hợp được cấp thẻ công dân trẻ nhất tại địa bàn thị xã Kỳ Anh. Tổ công tác tại Bắc Hà đã xin phép mọi người, dành chút thời gian ngắn để tổ chức sinh nhật cho cậu bé. Tiếng hát chúc mừng sinh nhật vang lên tại địa điểm cấp thẻ công dân khiến nhiều người bất ngờ.

Hành động dễ thương này đã được nhiều người ghi lại và chia sẻ. Sau khi chúc mừng sinh nhật tới cậu bé sinh năm 2007 này, tổ công tác quay lại thực hiện hỗ trợ người dân làm CCCD mới như bình thường.

Ảnh: Hà Tĩnh quê tôi
Ảnh: Hà Tĩnh quê tôi

Ngay sau khi những hình ảnh dễ thương này được chia sẻ, Cộng đồng mạng đã bày tỏ sự cảm ơn vì những hành động ân cần này. Người dân không chỉ được hỗ trợ làm CCCD mà còn được chăm lo về sức khỏe, tinh thần vô cùng nhân văn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CCCD Hà Tĩnh