Tin mới

"Công Phượng cổ súy cho việc uống bia rượu"

Thứ tư, 11/02/2015, 11:11 (GMT+7)

“Công Phượng cổ súy cho việc uống bia rượu” - Đó là quan điểm của nhà báo Nguyễn Lưu khi được hỏi về scandal vi phạm bản quyền hình ảnh trong một đoạn quảng cáo của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

“Công Phượng cổ súy cho việc uống bia rượu” - Đó là quan điểm của nhà báo Nguyễn Lưu khi được hỏi về scandal vi phạm bản quyền hình ảnh trong một đoạn quảng cáo của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

 

Dư luận cả nước xôn xao với scandal vi phạm bản quyền hình ảnh của ĐTQG trong một đoạn quảng cáo mà cầu thủ trẻ Nguyễn Công Phượng tham gia. Đây là sự việc cá nhân của tiền đạo người xứ Nghệ với một hãng bia trong nước, tuy nhiên đoạn quảng cáo này đã vi phạm hình ảnh độc quyền của ĐTQG nên Công Phượng đã bị VFF “tuýt còi”. Mới đây đích thân Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã lên tiếng về vấn đề này.

công phượng, quảng cáo bia, vff, công phượng quảng cáo bia, đtqg

Công Phượng bị "ném đá" vì quảng cáo bia.

Sau khi tiền đạo người Nghệ An “dinh phốt”, rất nhiều chuyên gia đã thông cảm với Công Phượng vì anh còn trẻ tuổi. Tuy nhiên trách nhiệm của những người quản lý cầu thủ này cần phải xem xét lại. Chắc chắn là phải được sự cho phép của HAGL thì cầu thủ sinh năm 1995 mới có thể đi đóng quảng cáo như vậy. Trong số các chuyên gia uy tín của thể thao nước nhà thì nhà báo Nguyễn Lưu là một trong những người trăn trở nhất về sự việc của Công Phượng. Dưới góc nhìn của một người từng trải thì nhà báo Nguyễn Lưu chỉ bàn về vấn đề đạo đức và giáo dục trong vụ việc này.

 

Nhà báo Nguyễn Lưu nói: “Công Phượng vừa xác lập thêm một kỷ lục nữa nhưng đấy là một kỷ lục buồn đối với bóng đá và thể thao Việt Nam. Theo tìm hiểu của tôi thì không hoặc rất ít cầu thủ ở độ tuổi của cậu ta lại đi đóng quảng cáo bia rượu. Bia, rượu hay thuốc lá là những sản phẩm mà thanh thiếu niên hay các vận động viên cần phải tránh xa. Tất nhiên, quảng cáo bia không có nghĩa là uống bia, nhưng Công Phượng là một cầu thủ được yêu mến, hành động của cậu ta không khác gì cổ súy cho điều này”.

 

Việc Công Phượng đi quảng cáo sản phẩm liên quan đến bia rượu là một sai lầm của cầu thủ này và HAGL. Nhất là trong bối cảnh V.League đang làm cánh mạng triệt để loại bỏ thuốc lá, bia rượu ra khỏi đời sống của cầu thủ Việt Nam. Mùa giải 2015 cũng là mùa giải đầu tiên mà các SVĐ sẽ cấm tuyệt đối cấm các CĐV mang thuốc lá, bia rượu, chất nổ vào sân. Sở dĩ Công Phượng bị VFF nhắc nhở là vì anh đã vi phạm hình ảnh độc quyền của các ĐTQG Việt Nam. Được biết LĐBĐ Việt Nam đã ký hợp đồng khai thác bản quyền với một đơn vị tại Nhật Bản. Vì vậy tất cả những hình ảnh thi đấu của các ĐTQG phải thông qua đối tác ở xứ mặt trời mọc.

T.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news