Tin mới

Công Phượng sắp chạm tới thành tích ghi bàn đáng nể dù mới 25 tuổi

Thứ tư, 30/09/2020, 15:06 (GMT+7)

Với hơn 6 năm chinh chiến bóng đá chuyên nghiệp, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sắp chạm tới cột mốc ghi bàn đáng nhớ trong sự nghiệp

Công Phượng nổi lên bắt đầu từ U19 Việt Nam với những pha đi bóng lắt leo, lối chơi đầy khó chịu. Nhưng ngoài ra, chân sút quê Đô Lương còn có khả năng dứt điểm vô cùng hiệu quả. Sau hơn 6 năm thi đấu chuyên nghiệp, Công Phượng sở hữu số bàn thắng khiến mọi chân sút Việt nào cũng phải ngưỡng mộ và ghen tị.

Công Phượng có thành tích ghi bàn đáng nể trong sự nghiệp (ảnh internet)

Kể từ năm 2015 đến nay, tiền đạo sinh năm 1995 đã có tổng cộng 95 bàn thắng ở mọi cấp độ. Trong đó, Công Phượng có 27 bàn thắng sau 58 lần khoác áo U23 Việt Nam. Ở cấp độ U22, chân sút này chỉ cần có 6 trận để 4 lần ghi tên lên bảng tỷ số. Còn ở cấp độ Olympic, con số này là 3 bàn sau 6 lần đá chính. Nếu tính riêng, khi Công Phượng làm khuynh đảo bóng đá Đông Nam Á thì cũng có 14 bàn sau 22 trận trong hai năm 2013 và 2014.

Ở cấp độ ĐTQG, dù không được ra sân đá chính thường xuyên, cầu thủ thuộc lò HAGL - JMG cũng có được 8 bàn sau 35 trận. Còn ở cấp độ CLB, chân sút 25 tuổi cũng đang nằm trong top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử HAGL với 29 bàn. Công Phượng vẫn còn nhiều cơ hội để vượt qua Kiatisak (38 bàn) và Evaldo Goncaves (67 bàn) để dẫn đầu.

Công Phượng cần thêm 5 bàn để cán mốc thành tích đáng nể (ảnh internet)

Ở mùa giải 2020, Công Phượng đang có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB TP.HCM. Tại V.League cho đến lúc này, chân sút 25 tuổi đã có được 6 bàn và đang kém Pedro Paulo (Sài Gòn FC) và Gordon Rimario (Hà Nội) đúng 1 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới. Tính rộng ra trên mọi đấu trường, Công Phượng đã có 10 bàn thắng cho đến lúc này.

Ngoài 6 bàn ở V.League, thì tiền đạo xứ Nghệ còn có 2 bàn ở AFC Cup và 1 pha lập công ở Cúp quốc gia, 1 bàn thắng ở Siêu Cúp Việt Nam. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ như hiện tại, Công Phượng có thể cán cột mốc 100 bàn thắng ngay trong mùa giải này. Theo thống kê từ Soccerway, với việc ra sân ở trận đấu với Nam Định tại vòng 12 V.League thì số 21 của TP.HCM đã có 100 trận ở cấp CLB tính ở các Giải vô địch Quốc Gia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news