Tin mới

Công Phượng có thể 'rủ' Quang Hải cùng vắng mặt ở vòng 13 V.League 2020

Thứ hai, 28/09/2020, 15:42 (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải khó có thể thi đấu cho CLB TP.HCM và Hà Nội FC ở vòng 13 V.League 2020 diễn ra vào ngày 1/10 vì những lý do khác nhau.

Cả Hà Nội FC và TP. Hồ Chí Minh đã chắc suất góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất sau giai đoạn lượt đi. Dù vậy, thì ở vòng đấu thứ 13 tới đây cả hai đội bóng đều sẽ không có được lực lượng mạnh nhất. Với các nhà ĐKVĐ thì Quang Hải đang gặp chấn thương, khả năng ra sân bỏ ngỏ. Trong khi đó, Công Phượng sẽ ngồi ngoài vì giao kèo với HAGL trước mùa giải.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang có phong độ cực cao, kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch Covid-19. Cầu thủ quê Gia Lâm đã có được 4 bàn thắng, kiến tạo 3 bàn và đem về một quả penalty cho Hà Nội. Qua đó, góp công lớn vào chức vô địch thứ 2 liên tiếp của đội bóng Thủ Đô ở sân chơi Cúp Quốc Gia. Tuy nhiên, trong các buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Quảng Nam cuối tuần qua thì Hải "con" đều không tham gia và tập nhẹ.

Quang Hải có thể vắng mặt ở vòng 13 V. League 2020 vì chấn thương (ảnh internet)

Sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm đã chia sẻ: "Quang Hải đang chấn thương. Tôi không muốn mạo hiểm nên để cậu ấy dự bị. Mức độ hồi phục vẫn phải chờ". Thế nên, nhiều khả năng Quang Hải sẽ chỉ ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách khi Hà Nội đón tiếp Thanh Hóa ở vòng 13 V.League diễn ra vào ngày 1/10 tới.

Còn về phía Công Phượng, thì tiền đạo này chắc chắn vắng mặt ở chuyến làm khách của TP. Hồ Chí Minh đến sân Pleiku. Đây là điều đã được xác định từ lâu, bởi giao kèo giữa á quân V.league 2019 với đội bóng Phố Núi hồi đầu mùa giải khi cho mượn. Nhưng nó vẫn khiến NHM cảm thấy hụt hẫng, trận cầu này cũng bớt đáng xem đi phần nào.

Công Phượng gần như vắng mặt khi TP.HCM làm khách HAGL cuối tuần này (ảnh internet)

Cầu thủ sinh năm 1995 vừa có trận đấu rất ấn tượng, với cú đúp trong thắng lợi 5-1 của TP.HCM trước Nam Định. Đó cũng là trận đấu thứ 100 của chân sút người Nghệ An cho các đội bóng tại sân chơi V.League, kể từ khi được đôn lên đội một HAGL. Hiện tại, Công Phượng đang có được 6 bàn thắng và chỉ kém Rimario cũng như Pedro trong cuộc đua Vua phá lưới với vọn vẹn 1 pha lập công.

Phượng cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội và là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho TP.HCM cho đến lúc này. Thiếu vắng cầu thủ này sẽ là sự mất mát không hề nhỏ và HLV Chung Hae-song sẽ phải tìm ra nhân sự để thay thế trong chuyến làm khách được dự báo không hề dễ dàng.

Với việc các ngôi sao cùng "rủ" nhau vắng mặt, điều đó có thể khiến kết quả ở vòng cuối cùng lượt đi có thể sẽ thay đổi cả bảng xếp hạng. Với hai đội bóng này thì đang khát điểm cho cuộc đua vô địch. Còn những đối thủ của họ thì vẫn chưa chắc chân cho những vị trí trong top 8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news