Tin mới

Công Vinh: “Nếu ai biết những điều xấu của tôi, người đó nên viết tự truyện”

Thứ hai, 04/06/2018, 14:20 (GMT+7)

Công Vinh khẳng định, nếu người nào hiểu và biết rõ những điều xấu của anh thì nên viết tự truyện. Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam sẽ mua nó đọc để hoàn thiện bản thân.

Công Vinh khẳng định, nếu người nào hiểu và biết rõ những điều xấu của anh thì nên viết tự truyện. Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam sẽ mua nó đọc để hoàn thiện bản thân.

Cuốn "Tự truyện Lê Công Vinh - Phút 89", đang nhận được sự quan tâm lớn của nhiều độc giả. Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam không ngần ngại nói về những góc khuất của cuộc đời, cũng như bóng đá Việt Nam mà anh từng trải qua.

Ngoài những lời khen ngợi thì vẫn còn đó nhiều ý kiến chê bai. Cụ thể, việc Công Vinh nói về một số huấn luyện viên, đồng đội cũ như Lê Thụy Hải, Lê Huỳnh Đức, Phạm Văn Quyến, Lê Tấn Tài… đã tạo nên những tranh luận trái chiều.

Công Vinh: “Nếu ai biết những điều xấu của tôi, người đó nên viết tự truyện” - Ảnh 1.

Công Vinh khẳng định những gì đã viết đều đúng sự thật

Về phía bản thân Lê Công Vinh, danh thủ này khẳng định sẵn sàng đương đầu với mọi thứ, vì những gì anh viết trong sách là sự thật, không chê bai, nói xấu ai. Công Vinh tự tin rằng, đang sống thật với lương tâm, ra đường luôn ngẩng cao đầu vì những gì mình đã cống hiến.

Công Vinh chia sẻ trong buổi giao lưu với độc giả tại Hà Nội. "Trong cuốn tự truyện là cuộc đời mà tôi từng trải qua, nhìn theo con mắt của bản thân mình. Tôi không hề hối hận vì đi tiên phong làm việc này. Tôi hy vọng khi những gì mình viết ra có thể thay đổi điều gì đó, giúp bóng đá Việt Nam trở lại với giá trị thật, những gì vốn thuộc về nó.

Tôi có đọc được những bài báo nói về việc Chủ tịch CLB Bình Dương là Lê Minh Sơn, hay bọc tiền 50 triệu đồng. Thậm chí, còn có tình tiết cầu thủ Nguyễn Quốc Long bỏ thuốc lắc vào cốc nước ngọt của tôi. Đó là điều không chính xác, trong sách không có tình tiết ấy."

Công Vinh: “Nếu ai biết những điều xấu của tôi, người đó nên viết tự truyện” - Ảnh 2.

Cựu chân sút đội tuyển Việt Nam cho rằng, nếu ai đó viết tự truyện kể về anh, sẽ mua để đọc

Có khá nhiều đồng nghiệp cũ như Lê Tấn Tài, Lê Huỳnh Đức… chia sẻ rằng, Công Vinh viết không đúng sự thật, còn nhiều điều đáng quan tâm hơn đáng lẽ Công Vinh nên phơi bày để độc giả hiểu thật về thế giới bóng đá. Đặc biệt, cựu cầu thủ SLNA đã quên nhắc đến những điều mình còn chưa thực hiện được, hay nói đúng hơn là sai lầm trong quá khứ.

Tâm sự về điều này, Công Vinh chia sẻ: "Có những góc khuất còn kinh khủng hơn nhưng tôi không viết. Mình nên có những sự lựa chọn, nếu nó ảnh hưởng nhiều đến người khác thì không nên viết. Có nhiều người nói biết điểm xấu của tôi, người đó nên viết tự truyện, tôi sẽ mua và đọc nó. Nếu xấu nhưng đúng, tôi sẽ nhận, còn nếu khen, tôi sẽ xem đó là động lực để tiếp tục cố gắng.

Tôi xin khẳng định, đây là cuốn tự truyện về cuộc đời mình, tôi không chê bai, phê phán ai, hay viết về điều gì sai trái. Ở đây tôi kể về cuộc đời mà mình từng trải qua, kể về góc nhìn của bản thân mình. Đấu tranh với lương tâm, với bản thân mình mới là điều khó khăn. Nếu mình không làm thì không có gì phải sợ."

Bảo Hân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news