Tin mới

Công Vinh Quy y cửa Phật theo bà xã Thủy Tiên

Thứ hai, 20/04/2015, 15:51 (GMT+7)

Công Vinh vừa làm lễ Quy y cửa Phật sáng 20/4 tại Long Quang Tự (Thanh Trì, Hà Nội). Trước đó, bà xã Công Vinh, ca sĩ Thủy Tiên cũng Quy y tại đây.

Công Vinh vừa làm lễ Quy y cửa Phật sáng 20/4 tại Long Quang Tự (Thanh Trì, Hà Nội). Trước đó, bà xã Công Vinh, ca sĩ Thủy Tiên cũng Quy y tại đây.

Công Vinh làm lễ Quy y cửa Phật sáng 20/4

Thượng tọa Thích Minh Trí, trụ trì chùa Long Quang làm chủ trì buổi lễ cho tiền đạo Công Vinh. Trước đó, bà xã Công Vinh, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã làm lễ quy y tại đây. Như vậy, đôi vợ chồng nổi tiếng Công Vinh - Thủy Tiên đều chọn cửa Phật, phái Mật Tông làm nơi tu hành. Công Vinh cũng đã được Thượng tọa ban Pháp danh.


Trên báo Ngoisao, Tiền đạo CLB Bình Dương tâm sự: "Đã từ lâu, hai vợ chồng chúng tôi đều hướng đến những điều tốt đẹp của triết lý Phật giáo, việc quy y càng tạo điều kiện cho chúng tôi tu nhân, tích đức làm nhiều điều thiện". 

Thủy Tiên theo Công Vinh ra Hà Nội làm lễ Quy Y

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên có nhiều duyên với cửa Phật. Trước đó, trong đám cưới của mình, cả hai đã tổ chức lễ Hằng thuận tại chùa ở Kiên Giang, quê Thủy Tiên và sau đó đãi tiệc chay.

Việc Thủy Tiên cùng chồng vào chùa, theo nhiều thông tin, xuất phát từ một niềm tin có từ nhỏ của Thủy Tiên. Nữ ca sĩ nổi tiếng từng có tuổi thơ không hề êm ả. Theo lời kể của Thủy Tiên cách đây vài năm, hoàn cảnh gia đình cô thời thơ ấu cực khổ, khó khăn, gắn liền với nỗi đau mất mát, những dòng nước mắt. Năm lên 9 tuổi, bố Thủy Tiên qua đời do bệnh lao phổi. Mất mát lớn kéo theo nhiều chuyện buồn đến cho gia đình, những cũng là động lực để cô thoát nghèo khó ở tuổi 18 bước lên Sài Gòn theo đuổi giấc mơ âm nhạc.

Vợ chồng Thủy Tiên bay về TP. Hồ Chí Minh ngay trong chiều nay

Sau khi bố mất không lâu, mẹ cô vì quá lao lực bị đau dạ dày nặng, nôn ra máu. Nhà nghèo không có tiền đi khám nên ai cũng nghĩ mẹ Thủy Tiên bị viêm phổi giống chồng nên uống thuốc trị lao phổi. Chữa trị sai khiến bệnh của bà càng lúc càng nặng và có lúc suýt mất mạng. Hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn không thể vào bệnh viện, cô và mẹ tìm đến chùa để được cưu mang. Mối duyên với nhà Phật đã có trước của gia đình cô nay càng thêm gắn bó từ đây.

Trong chùa, mẹ Thủy Tiên được cho tá túc ở gian nhà nhỏ phía sau. Được uống thuốc lá, mẹ cô dần khỏe và thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách kỳ diệu. Đến sau này, “công chúa tuyết trắng” vẫn xem đấy như mối duyên kỳ ngộ. Từ đó, Thủy Tiên tích cực đi chùa, làm việc thiện, tin vào nhân - quả ở đời. Chủ đề đám cưới của CV9 - Thủy Tiên là “phép màu tháng 12” cũng có ý nghĩa này.

Ảnh: An Thanh/Ngoisao

Giao Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news