Tin mới

Covid-19 đang căng thẳng, Hàn Quốc lại thêm nỗi lo cúm lợn

Thứ tư, 11/03/2020, 11:02 (GMT+7)

Một dịch bệnh liên quan đến lợn rừng đang trở lại đe dọa cuộc sống của người dân Hàn Quốc ngay thời điểm cả nước đang "căng mình" chống dịch Covid-19.

Yonhap ngày 10/3 dẫn thông tin do Viện nghiên cứu môi trường Hàn Quốc công bố, họ đã phát hiện thêm 8 xác lợn rừng chết vì virus cúm lợn châu Phi (ASF) tại khu vực biên giới với Triều Tiên.

Phát hiện này đã nâng tổng số lợn rừng nhiễm cúm lợn châu Phi tại Hàn Quốc lên 347 con, đặt ra mối lo ngại lớn về dịch cúm lợn có thể bùng phát trở lại tại quốc gia này.

Nhiều xác lợn rừng chết vì cúm lợn châu Phi tại Hàn Quốc (ảnh: BBC)

Được biết, 8 xác lợn rừng được phát hiện tại thành phố Yeoncheon thuộc tỉnh Gyeonggi, phía bắc thủ đô Seoul. Nơi này cũng là địa điểm đang điều trị cho nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Liên quan đến dịch cúm lợn châu Phi, trước đó đã xuất hiện tại Hàn Quốc và khiến nước này phải tiêu hủy hơn 400.000 con lợn. Dịch cúm lợn tại Hàn Quốc được cho là bắt nguồn từ những con lợn rừng bị nhiễm virus chạy từ Triều Tiên sang.

Theo thống kê trong đầu năm nay, Hàn Quốc chưa ghi nhận trang trại nào có dịch cúm lợn, tuy nhiên các nhân viên điều tra môi trường vẫn liên tục phát hiện xác lợn rừng chết vì virus cúm lợn.

Các chuyên gia cảnh báo, cúm lợn khác với bệnh lở mồm long móng, cúm lợn châu Phi lây lan qua việc tiếp xúc trực tiếp giữa những con lợn bị nhiễm bệnh. Hiện cúm lợn châu Phi vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa.

Trong một diễn biến khác, dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp. Hãng Reuters ngày 11/3 đưa tin Hàn Quốc ghi nhận thêm 242 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 7.755.

Trong đó Seoul có 193 ca nhiễm, tăng 52 ca so với ngày 10/3. Cũng tại Seoul, số ca nhiễm COVID-19 tại một trung tâm hỗ trợ khách hàng qua điện thoại tăng lên 90.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news