Tin mới

Covid-19 'siêu lây nhiễm' đã xuất hiện tại Trung Quốc

Thứ năm, 31/12/2020, 16:30 (GMT+7)

Biến thể Covid-19 mới đã được phát hiện trên một cô gái Trung Quốc, trở về từ Anh hôm 14/12, theo CDC Trung Quốc.

Chủng mới mà các chuyên gia cho rằng có khả năng lây nhiễm nhanh hơn chủng ban đầu đã khiến hơn 50 quốc gia hạn chế đi lại với vương quốc Anh. Trung Quốc, nước đầu tiên phát hiện Covid-19 cũng nằm trong danh sách này.

Các nhà chức trách Trung Quốc đang tiến hành truy vết sau khi phát hiện chủng mới của Covid-19. Ảnh: NDTV

Bệnh nhân đầu tiên tại Trung Quốc nhiễm Covid-19 biến thể mới là một cô gái 23 tuổi ở Thượng Hải. Cô này trở về từ Anh vào ngày 14/12, theo CDC. Cô gái phải nhập viện khi về đến nơi vì có các triệu chứng nhẹ của bệnh. Các chuyên gia y tế đã tiến hành giải trình tự gene của mẫu xét nghiệm được lấy ngày 24/12 "do lịch sử trở về từ Anh và những bất thường trong xét nghiệm axit nucleic".

Bệnh nhân được phát hiện có chủng virus khác với chủng được tìm thấy ở Thượng Hải hoặc Vũ Hán trước đó. Xét nghiệm thêm đã xác định được đó là biển thể là B.1.1.7 đã lây lan ở Anh từ tháng 10. Cơ quan y tế đã thực hiện truy vết tiếp xúc, CDC cho biết.

Trung Quốc đã đình chỉ các chuyến bay thẳng đến và đi từ Anh vô thời hạn vào ngày 24/12 do chủng Covid-19 mới.

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết chủng mới "có thể lây lan nhiều hơn chủng cũ tới 70%". Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy biến chủng mới gây bệnh nặng hơn hoặc làm tăng nguy cơ tử vong.

(Theo NDTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Trung Quốc