Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 31/12: Nổ lớn tại sân bay Yemen, Gần 83 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Thứ năm, 31/12/2020, 11:52 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 31/12/2020: Nổ lớn tại sân bay Yemen, Gần 83 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Hơn 100 nghị sĩ có thể "lật kèo" bầu cử...

Biden sẽ có hành động đặc biệt với Trump ngay khi nhậm chức

Phát ngôn viên của Tổng thống đắc cử Joe Biden, bà Jen Psaki cho biết ngay khi nhậm chức, ông Biden sẽ có một văn bản ghi nhớ để vô hiệu hóa mọi quy định quản lý và văn bản hướng dẫn được Tổng thống Donald Trump ban hành vào những ngày cuối nhiệm kỳ nhưng chưa có hiệu lực vào 20/1. Bên cạnh đó, Biden sẽ bắt tay vào giải quyết những cuộc khủng hoảng mà Mỹ đang đối diện. Việc đóng băng các quy định vào giờ chót của chính quyền tiền nhiệm là "thực hành thông thường của mọi chính quyền kế nhiệm", bà Psaki nhấn mạnh.

Ông Biden sẽ đóng băng những quyết định vào giờ chót của Trump. Ảnh: Internet

Hơn 100 nghị sĩ Cộng hòa có thể lật kèo bầu cử

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Hạ nghị sĩ Adam Kinzinger cho biết có thể có hơn 100 nhà lập pháp đảng Cộng hòa có thể sẽ thách thức kết quả bầu cử ngày 3/11. Trong khi nhóm của ông Trump tiếp tục cuộc chiến pháp lý thì mới đây, Hạ nghị sĩ Cộng hòa Mo Brooks đang tìm kiếm đồng minh tại Thượng viện để đảo ngược kết quả bầu cử. Danh sách ủng hộ nỗ lực của ông Brooks ngày càng nối dài với nhiều nghị sĩ mới đắc cử của đảng Cộng hòa tại Quốc hội.

2 tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

Ngày 31/12 (giờ địa phương), 2 tàu khu trục tên lửa dẫn đường là USS John S. McCain và USS Curtis Wilbur đã đi qua eo biển Đài Loan theo luật pháp quốc tế. Hải quân Mỹ thực hiện hoạt động nhằm thể hiện cam kết của họ với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở. Đây là lần thứ 13 Hải quân Mỹ coh tàu đi qua khu vực này tỏng năm nay.

Tàu khu trục USS John S. McCain. Ảnh: US Navy

Nổ lớn tại sân bay Yemen

Ngày 30/12, một vụ nổ lớn xảy ra tại sân bay Aden, Yemen ngay sau khi máy bay chở Thủ tướng Maeen Abdulmalik và các quan chức vừa hạ cánh. Một nguồn tin an ninh cho biết có 3 quả đạn cối đã nã xuống sân bay khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 60 người bị thương. Hiện chưa có bên nào đứng lên nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng nhà chức trách nhận định có thể phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn đứng sau.

Hiện trường vụ nổ tại sân bay Aden. Ảnh: Getty

Gần 83 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận thêm 742.455 ca nhiễm và 15.547 ca tử vong vì Covid-19. Như vậy, con số nhiễm và tử vong do đại dịch đã lên đến 82.989.592 và 1.809.971 tương ứng. WHO đang thúc giục các nước đảm bảo vắc xin được cung cấp cho những người có nguy cơ ở khắp nơi, kể cả những người nghèo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news