Tin mới

Cụ bà nhiễm Covid-19 ra khỏi ICU khiến cả Tây Ban Nha xúc động

Thứ ba, 24/03/2020, 17:21 (GMT+7)

Các bác sĩ và y tá đã xếp thành hàng dài để chúc mừng cụ bà nhiễm Covid-19, người đầu tiên rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt kể từ khi dịch bùng phát.

Cụ Isabel, 77 tuổi đã được hoan hô khi tháo máy thở và chuyển đến một phòng khám đa khoa tại Bệnh viện Đa khoa Castellon ở bờ đông Tây Ban Nha. Các nhân viên bệnh viện tại phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) đã tập trung tặng cụ một tràng pháo tay nhiệt liệt khi cụ được đưa ra ngoài.

Hình ảnh cảm động về khoảnh khắc này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và mang đến cho Tây Ban Nha một tia hy vọng trong ngày hôm nay khi đất nước bước vào tuần thứ 2 của lệnh phong tỏa. Trong vòng 24 giờ qua, Tây Ban Nha ghi nhận thêm 462 ca tử vong vì Covid-19.

Cụ Isabel đã vẫy tay như một lời cảm ơn vì sự làm việc không mệt mỏi của các nhân y tế. Một trong những bác sĩ đã thì thầm vào tai cụ "Hãy tiếp tục tốt hơn Isabel".

Bệnh nhân được chuyển đến phòng khám đa khoa 4 ngày sau khi nhập viện vì viêm phổi. Sau 2 ngày nhập viện, cụ được xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Cơ quan Y tế Tây Ban Nha xác nhận 2.182 người nhiễm Covid-19 đã tử vong tại Tây Ban Nha và số người đang được chăm sóc đặc biệt là 2.355, tăng 570 ca chỉ sau một đêm.

Hình ảnh cụ Isabel ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt đã gây xúc động mạnh mẽ cho các nhân viên y tế cũng như cả đất nước Tây Ban Nha. Ảnh: Dailymail

Một phát ngôn viên y tế của khu vực đã đăng video lên Twitter với dòng trạng thái: "Nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Castellon vỗ tay chúc mừng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt. Những hành động như thế này giúp chúng ta tiếp tục hy vọng là chúng ta có thể cùng nhau ngăn chặn virus".

Rất nhiều người đã để lại những bình luận chúc mừng, ủng hộ cả bệnh nhân lẫn y bác sĩ. "Những anh hùng và nữ anh hùng!", giáo viên công nghệ Jordi Adell bình luận.

"Tôi không thể tưởng tượng được niềm tự hào khi người thân của bà ấy nhìn thấy những điều này. Chắc là rất ấm lòng khi thấy tình cảm và tình yêu mà bà ấy nhận được", một người khác viết.

"Dù những ngày khó khăn nhất chưa tới nhưng những tin tức như thế này mang lại cho chúng ta hy vọng. Tôi chắc đây sẽ là tin đầu tiên trong rất nhiều tin tốt lành. Chúc mừng Isabel và toàn thể nhân viên bệnh viện. Cùng nhau chúng ta sẽ đánh bại nó", Virginia Ram bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ICU Tây Ban Nha Covid-19