Honda Cub bắt đầu làm mưa làm gió tại Việt Nam từ giai đoạn nửa sau thập niên 80, trước khi dần trở thành huyền thoại và đi vào dĩ vãng với sự xuất hiện của một loạt sản phẩm mới hiện đại. Những chiếc Cub đời đầu nếu còn tồn tại cho tới nay, chắc hẳn phải trải qua ít nhiều công đoạn ‘dọn dẹp’, ‘trùng tu’ để vừa có thể vận hành, vừa bảo đảm tính thẩm mỹ.
Nhân vật chính trong bài viết là một chiếc Super Cub 81, tuổi đời lên tới 40 năm, đã được thay thế các chi tiết do đó sở hữu một ngoại hình bắt mắt như xe mới đập thùng. Tuy nhiên, không giống như những mẫu phổ thông, với giá bán dao động khoảng 30-40 triệu đồng trên thị trường xe cũ, sản phẩm nói trên được cửa hàng chuyên trao đổi xe biển đẹp tại TP. HCM thét giá lên tới 98 triệu đồng.
Việc chiếc Super Cub 81 đội giá cao như vậy cũng vì nó sở hữu BKS tứ quý mà bất kỳ ai cũng ao ước ‘8888’. Kim vàng giọt lệ một thời vốn đã có giá nay càng thêm quý báu với bất kỳ ai sở hữu. Dĩ nhiên sẽ chẳng dễ dàng gì để tìm kiếm được một sản phẩm tương tự. Đối với những đại gia đam mê xe cổ, có lẽ mức giá xấp xỉ 100 triệu đồng cũng hoàn toàn hợp lý.
Super Cub 81 vẫn giữ nguyên động cơ SOHC 50 cc 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống. Mặc dù sức mạnh vận hành chỉ đạt 4,8 mã lực, nhưng ưu điểm về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như tính tiện dụng, linh hoạt trong di chuyển là không cần bàn cãi. Ngoài ra, hầu hết các chi tiết khác đều đã được thay thế bằng phụ kiện chuẩn zin, mang tới bề ngoài cực kỳ chất lượng.
Thời gian gần đây, trào lưu tậu xe theo phong cách hoài cổ cũng tương đối phát triển. Honda rất biết chiều lòng khách hàng khi vẫn tiếp tục sản xuất dòng Super Cub 125 hiện đại, thời thượng. Chỉ có điều, để tiếp cận sản phẩm này không hề dễ dàng, khi mức giá lăn bánh lên tới cả trăm triệu đồng. Honda Cub thời nay rõ ràng không phải dòng xe ‘con nhà nghèo’.