Tin mới

CỰC NÓNG: Quang Hải đứng trước cơ hội sang thi đấu tại La Liga

Thứ sáu, 03/05/2019, 10:11 (GMT+7)

Mới đây nhất, CLB đang thi đấu tại La Liga - Deportivo Alaves đã đánh tiếng muốn đưa Quang Hải sang Tây Ban Nha thi đấu.

Nổi lên từ World Cup U20 với vai trò đội trưởng ĐT U20 Việt Nam, Quang Hải thực sự bước ra thế giới sau màn trình diễn siêu đẳng tại VCK U23 châu Á năm 2018. Ngay sau đó, chân sút đang thi đấu cho CLB Hà Nội cũng đã tiên tục tỏa sáng ở ASIAD, AFF Cup 2018 và mới đây nhất là vòng loại U23 châu Á 2020.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải trở thành hạt nhân không thể thiếu trong các cấp độ đội tuyển. Vì vậy, tương lai của Quả bóng vàng Việt Nam 2018 vẫn luôn là chủ đề nóng được truyền thông quan tâm. Đã từng có rất nhiều tin đồn về việc các ông lớn ở Đông Nam Á hay thậm chí cả những CLB của J.League, K.League muốn mời Quang Hải sang thi đấu. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa thể ngã ngũ và Quang Hải vẫn đang khoác áo CLB Hà Nội.

Hay thậm chí có cả thông tin một CLB của La Liga muốn mời Quang Hải sang tập huấn tại Tây Ban Nha. Đáng tiếc chuyến đi đầy hứa hẹn này đã bị hủy bỏ vì nhiều lý do khác nhau. Một trong những lý do chính dẫn đến kế hoạch bị hủy bỏ là bởi thời điểm đó, Quang Hải vừa cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019 và vẫn còn quá mệt mỏi. Bên cạnh đó, số 19 cũng gặp phải những chấn thương sau quãng thời gian thi đấu liên tục cho cả CLB lẫn đội tuyển.

Dẫu vậy, Deportivo Alaves vẫn giữ nguyên ý định đưa Quang Hải sang Tây Ban Nha thi đấu. Mới đây nhất, đại diện của La Liga, Ivan Codina đã có cuộc trả lời phỏng vấn với báo điện tử Zing. Ông cho biết: "Sau khi xem màn trình diễn của Quang Hải, CLB này đánh giá cao tiền vệ của CLB Hà Nội. Họ tỏ ra hứng thú. Bản thân tôi nghĩ khoảng cách trình độ giữa cầu thủ Đông Nam Á và kỹ năng bên ngoài của họ không còn xa. Đó là cơ hội để họ phát triển khả năng khi thi đấu ở giải cao hơn”.

Chiến lược chiêu mộ Quang Hải của Deportivo Alaves như "một mũi tên trúng hai đích". Ngoài chất lượng chuyên môn, Quang Hải còn có thể đem đến lượng CĐV rất lớn cho đại diện La Liga. Qua đó, Deportivo Alaves có thể đưa hình ảnh, thương hiệu của CLB đến gần hơn cho các CĐV ở Việt Nam nói riêng và ở khu vực Đông Nam Á, châu Á nói chung.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news