Tin mới

Cuộc cách mạng của HLV Gong Oh-kyun giúp bóng đá Việt Nam tự tin tiến về phía trước

Thứ năm, 09/06/2022, 13:30 (GMT+7)

Sự đột phá trong cách chơi bóng mà tân HLV Gong Oh-kyun đã áp dụng cho U23 Việt Nam vừa cho thấy sự liều lĩnh nhưng đổi lại nó đã đem về thành công bước đầu.

Sau chiến thắng trước U23 Malaysia, HLV Gong Oh-kyun đã đưa ra những phát biểu đầy bất ngờ "Không ai nghĩ chúng tôi sẽ vào được tứ kết". Có lẽ, giới truyền thông và người hâm mộ cũng không thể tin là U23 Việt Nam lại chơi tốt đến vậy trước thềm VCK U23 châu Á.

Tại VCK U23 châu Á tại Thường Châu, suất vào tứ kết của U23 Việt Nam cũng được quyết định ở lượt đấu cuối. Nhưng nếu như 4 năm trước NHM bóng đá Việt Nam thót tim khi xem thầy trò HLV Park Hang-seo hòa vất vả 0-0 trước Syria để vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi ở VCK U23 châu Á 2022  khi các CĐV đã tin chắc rằng U23 Việt Nam sẽ thắng Malaysia để cùng Hàn Quốc vào tứ kết.

U23 Việt Nam thi đấu hoàn toàn khác dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam thi đấu hoàn toàn khác dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun. Ảnh: Internet

HLV Gong Oh-kyun đã khiến mọi người bất ngờ về nhân sự đá chính trong tình thế U23 Việt Nam buộc phải thắng. Nhà cầm quân 48 tuổi điền tên tới 5 cầu thủ dự bị vào đội hình xuất phát ngay từ đầu. Đó là Trần Văn Công, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Hai Long, Dụng Quang Nho thay cho Văn Khang, Văn Trường, Văn Đô, Hoàng Anh, Duy Cương.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc giúp các học trò tự tin chơi bóng cùng với đó là sự đa dạng trong lối chơi. Qua 3 trận, U23 Việt Nam ghi 5 bàn thắng từ 5 cầu thủ khác nhau, và ngoại trừ bàn thắng ghi từ chấm phạt 11m của Việt Anh, cả 4 bàn còn lại của Tuấn Tài, Văn Tùng, Tiến Long, Mạnh Dũng đều là những pha lập công đẹp mắt, đều là thành quả từ những pha phối hợp nhuần nhuyễn.

U23 việt Nam còn thể hiện sự khôn ngoan trong việc thích ứng với sự thay đổi cục diện trận đấu. Dù thi đấu hơn người trong cả hiệp 2, nhưng các cầu thủ không quyết liệt ghi thêm bàn. Bởi khi đã dẫn Malaysia 2-0, đồng thời Hàn Quốc cũng đánh bại Thái Lan 1-0. Do đó, U23 Việt Nam đã nắm chắc vé vào tứ kết và cũng không thể cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hàn Quốc.

Do đó, các học trò của HLV Gong Oh-kyun đã chủ động giảm nhịp trận đấu nhằm bảo đảm thể lực và tránh những ca chấn thương đáng tiếc, đây là sự lựa chọn rất khôn ngoan.

Tất nhiên để có thành tích vào đến tận trận chung kết như năm 2018 sẽ là cả một chặng đường dài, thậm chí là rất khó cho U23 Việt Nam năm nay. Bóng đá châu Á không còn đánh giá thấp bóng đá Việt Nam, không còn xem thành tích bóng đá Việt Nam chỉ là bất ngờ, chỉ là phong độ nhất thời.

Cuộc cách mạng của HLV Gong Oh-kyun giúp bóng đá Việt Nam tự tin tiến về phía trước. Ảnh: Internet
Cuộc cách mạng của HLV Gong Oh-kyun giúp bóng đá Việt Nam tự tin tiến về phía trước. Ảnh: Internet

Ở cấp độ cao nhất, bóng đá Việt Nam vào đến vòng loại cuối World Cup 2022 của khu vực châu Á. Chưa dừng lại ở đó thầy trò ông Park Hang-seo thắng thuyết phục đội tuyển Trung Quốc 3-1 trên SVĐ Mỹ Đình, rồi hòa 1-1 trước đội chủ nhà Nhật Bản. Mới đây nhất, U23 Việt Nam cũng xuất sắc cầm hòa các nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc, qua đó tạo tiền đề để tái lập thành tích lần thứ 2 vào chơi tại Tứ kết giải U23 châu Á.

Dù chặng đường còn lại rất dài nhưng sự xuất hiện của HLV Gong Oh-kyun đã đem đến những nét tươi mới và đột phá cho bóng đá Việt Nam. Đem lại nhiều hy vọng cho người hâm mộ qua thành tích đã có được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news