Tin mới

Thầy Park và HLV Gong Oh-kyun: 2 tư tưởng lớn gặp nhau giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 06/06/2022, 15:10 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo và HLV Gong Oh-kyun không chỉ là những người đồng hương Hàn Quốc mà giữa họ còn có nhiều điểm giống nhau góp phần đưa bóng đá Việt Nam phát triển.

Trong phát biểu trước thềm VCK U23 châu Á, HLV trưởng U23 Việt Nam - Gong Oh-kyun bày tỏ hy vọng gặt hái thành công giống như người tiền nhiệm Park Hang-seo.

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại thầy Gong “lép vế” hơn song giữa ông và HLV Park Hang-seo lại có một điểm chung đó là sự khát vọng đưa U23 Việt Nam có được thành công.

Cả hai vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đều xuất phát điểm trong ánh mắt nghi ngờ từ các cổ động viên và giới truyền thông. Nhưng rồi, họ đều đã chứng minh được khả năng của bản thân và tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc và sự hạnh phúc cho người hâm mộ.

HLV Gong Oh-kyun đang tiếp nối di sản của thầy Park để lại. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun đang tiếp nối di sản của thầy Park để lại. Ảnh: Internet

Ông kế thừa những tinh hoa của người tiền nhiệm nhưng không quên vẫn đi theo triết lý mà mình theo đuổi. Thay vì lựa chọn phòng ngự phản công cùng sơ đồ 5-3-2, nhà cầm quân 48 tuổi tự tin với sơ đồ 4-3-3 pressing.

Dù cho đội bóng chưa thể giành chiến thắng nhưng màn trình diễn trước Thái Lan và đặc biệt là trước các nhà ĐKVĐ của giải đấu là U23 Hàn Quốc khiến cho mọi cổ động viên đều cảm thấy thực sự hạnh phúc. 

Trên hết, điều giúp ông đang có được thành công tại vòng chung kết U23 châu Á tính đến thời điểm hiện tại dù không có nhiều thời gian làm quen cùng các học trò, đó chính là tấm chân tình dành cho cầu thủ. 

“Tôi rất cảm kích các cầu thủ. Họ đã nỗ lực hết mình để giành được kết quả này. Tôi nói các cầu thủ vào trận này là phải chiến thắng. U23 Việt Nam không cần phải hòa Hàn Quốc. Tôi nói họ hãy thử thách bản thân, chiến đấu hết mình và giành chiến thắng”.

Thay vì nhận chiến công về mình, thầy Gong chọn cách tôn vinh cầu thủ U23 Việt Nam. HLV Gong cho rằng lý do giúp U23 Việt Nam có được trận đấu tốt trước U23 Hàn Quốc là nhờ lối chơi kỷ luật và sự quyết tâm của cả tập thể.

Trong suốt trận đấu, U23 Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần cao nhất. “Hàn Quốc là đội bóng rất mạnh. Họ đang là đương kim vô địch của giải đấu. Nhưng cầu thủ Việt Nam chạy nhiều hơn, nỗ lực hơn Hàn Quốc”

Đây cũng là điều mà HLV Park Hang-seo đã và đang làm cùng mọi cấp độ đội tuyển, góp công mang về thành công cho bóng đá nước nhà. Thầy Park từng chia sẻ thế này với truyền thông: 

“Trước các giải đấu, tôi cảm thấy khá áp lực và thậm chí rất stress nữa. Nhưng mỗi buổi sáng được gặp và chào hỏi cầu thủ, khi nhìn vào ánh mắt của họ, tôi cảm thấy mình được tiếp thêm sức lực."

Tôi biết mình phải cố gắng làm thế nào để giải tỏa stress đang bủa vây mình. Tôi muốn học trò của mình cười nhiều hơn và khi nhìn vào nụ cười hay ánh mắt của tất cả các cầu thủ thân thương, tôi thấy mình may mắn. Tôi vô cùng yêu thương và tin tưởng các học trò của mình”.

Thầy Park giúp ích rất nhiều cho HLV Gong Oh-kyun trong việc làm quen với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet
Thầy Park giúp ích rất nhiều cho HLV Gong Oh-kyun trong việc làm quen với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Cũng cần phải nói thêm bữa ăn tối giữa thầy Park và HLV Gong Oh-kyun đã giúp ích rất nhiều cho vị tân thuyền trưởng U23 Việt Nam. Theo lời kể của HLV Gong: HLV Park kể với tôi rất nhiều chuyện từ ngày đầu ông ấy đến Việt Nam, những khó khăn mà ông đối mặt và vượt qua. Ông ấy dạy tôi rất nhiều về văn hóa Việt Nam và bóng đá nơi đây.

Khi đến Việt Nam, tôi có ông Park là người soi đường, chỉ lối, biến mọi khó khăn trở thành vấn đề đơn giản. Tôi thấy ngưỡng mộ HLV Park, những gì ông ấy làm được ở Việt Nam thật đáng nể.

Với sự khởi sắc trong lối chơi của U23 Việt Nam sau 2 lượt trận tại VCK U23 châu Á, có thể dễ dàng nhận thấy chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun đang được các cầu thủ vận hành rất tốt và cũng không quá khi nói HLV Gong Oh-kyun hoàn toàn đủ sức kế thừa di sản mà HLV Park Hang-seo để lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news