Tin mới

Cuộc đời ngắn ngủi của MC Quang Minh đài HTV

Thứ ba, 28/07/2015, 14:56 (GMT+7)

Lê Lưu Quang Minh sinh năm 1988, là gương mặt MC nổi bật của Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Nam MC trẻ điển trai vừa trút hơi thở trưa ngày hôm nay, 28/7, để lại muôn vàn tiếc thương cho gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp.

Lê Lưu Quang Minh sinh năm 1988, là gương mặt MC nổi bật của Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Nam MC trẻ điển trai vừa trút hơi thở trưa ngày hôm nay, 28/7, để lại muôn vàn tiếc thương cho gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp.

>>> MC Quang Minh qua đời sau 1 tuần lâm bạo bệnh

MC Quang Minh qua đời trưa 28/7.

Hôm 18/7, thông tin MC Quang Minh chỉ còn 10% cơ hội sống vì mắc trọng bệnh khiến Cộng đồng mạng xôn xao. Suốt một tuần qua, tình hình của chàng MC trẻ liên tục được cập nhật. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ không nguôi hi vọng phép màu sẽ xảy ra với Quang Minh. Tuy nhiên, tin xấu với toàn thể làng giải trí Việt, sáng nay, 28/7, MC Quang Minh được gia đình đưa về nhà. Anh trút hơi thở cuối cùng vào trưa nay khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng.

Quang Minh sinh năm 1988, từng tham gia cuộc thi MC Cầu Vồng của Đài truyền hình Việt Nam, cùng đợt với Nguyên Khang, Phí Thùy Linh. Tốt nghiệp trường đại học Hoa sen, TP. HCM, Quang Minh về đầu quân tại Đại truyền hình TP. Hồ Chí Minh.

Quang Minh qua đời, để lại muôn vàn tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Giọng nói truyền cảm, ánh mắt sáng ngời và nụ cười dễ mến khiến Quang Minh dễ dàng tạo thiện cảm với khán giả truyền hình. Trong ấn tượng của thầy cô và bạn bè, Quang Minh là chàng trai tài năng, nhiệt tình với các hoạt động của trường. Anh cũng là một gương mặt sáng giá, nổi tiếng và được nhiều người yêu mến. 

Quang Minh cũng được bạn bè thân thiết quý mến vì là người trọng tình nghĩa. Khi anh rơi vào trạng thái hôn mê, nhiều người bạn đã túc trực bên ngoài phòng bệnh của Minh cùng gia đình anh bất kể ngày đêm.

Quang Minh trong thời gian nằm viện

Với ngoại hình sáng, gương mặt điển trai và tính cách năng động, ngoài công việc MC, Quang Minh còn nhận lời tham gia một số dự án quảng cáo. Hình ảnh của anh đã không còn lạ lẫm với nhiều người tiêu dùng Việt khi xuất hiện trên bao bì của nhiều sản phẩm sữa, mỹ phẩm,.... Không chỉ là một MC năng nổ, Quang Minh còn là người rất tích cực trong các hoạt động Từ thiện

Quang được phát hiện mang bệnh suy gan dẫn đến suy thận. Ngày 18/7 anh nhập viện và được đưa vào khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn. 

Một tuần nhập viện, Quang Minh được bác sĩ lọc máu, nhưng bệnh tình chuyển biến phức tạp vì phát thêm triệu chứng suy gan. Trong quá trình lọc máu, anh bị xuất huyết bao tử. Nam MC được đặt ống thở do hô hấp khó khăn.

Nụ cười tỏa nắng của chàng MC điển trai.

Trước thông tin lan truyền trên cộng đồng mạng với nội dung nam MC nguy kịch vì dùng thuốc tăng cơ, loại thuốc được phái mạnh dùng kích thích cơ bắp khi tập thể hình, bà Loan - mẹ Quang Minh cho biết trên Zing News: "Trước khi phát hiện suy gan, Minh có dùng sữa tăng cơ, loại thuốc kích thích cơ khi tập thể hình nhưng với điều kiện phải tập thường xuyên mới có tác dụng, nhưng con trai bà lại uống hàng ngày mà không tập đều nên có thể đây là nguyên nhân gây nguy kịch.

Xem Video MC Quang Minh thuở thi Cầu vồng cùng Nguyên Khang:

[mecloud]LqwejEPOzS [/mecloud]

Hoàng Việt - bạn thân Quang Minh, biên tập viên truyền hình giải thích thêm, anh rất lo ngại về thông tin nhiễu loạn từ cộng đồng mạng dễ gây hiểu nhầm. “Bác sĩ chuẩn đoán, Minh bị bệnh trước thời điểm dùng thuốc tăng cơ. Loại thuốc không gây bệnh gan nhưng có chất xúc tác khiến mầm bệnh phát triển nhanh. Hiện bác sĩ vẫn chưa đưa kết luận nguyên nhân nên tôi không thể trả lời thêm”, anh nói.

Trong khi đó, bác sĩ Huỳnh Thị Loan trả lời Dân trí về bệnh tình của Quang Minh: “Bệnh nhân bị hôn mê do vi rút viêm gan siêu vi B gây tổn thương gan rất nặng dẫn đến biến chứng suy thận.

Tình trạng viêm gan ở bệnh nhân diễn tiến cấp tính. yếu tố thúc đẩy để bệnh viêm gan siêu vi B đi vào diễn tính cấp tính khó có thể xác định được. Mặt khác, không có căn cứ khoa học để chứng minh cho mối liên hệ giữa việc bệnh nhân sử dụng chất bột “lạ” với diễn tiến cấp tính của viêm gan B do vi rút”.

MC Nguyên Khang không giấu được buồn lo hôm đến thăm Quang Minh trong viện

"Hôm nay đi thăm em ở bệnh viện về mà nghẹn ngào không nói được lời nào. Bình thường em hay cười nói và đùa giỡn với tụi anh, giờ em chỉ nằm yên, thi thoảng lại co giật vì thuốc. Cuộc đời có ai đoán được chữ ngờ. Bác sĩ bảo con vi rút viêm gan siêu vi B làm ảnh hưởng đến gan của em, khiến cho khả năng lọc chất độc không còn. Vì vậy, hệ luỵ là thận bị ảnh hưởng. Việc lọc máu cũng chỉ giải quyết được vấn đề của thận. Còn gan thì phải diệt được con vi khuẩn này thì mới may ra... Dùng thuốc đặc trị liều cao nhưng con vi khuẩn thường trốn vào trong gan nên không thể tiêu diệt được.

Nhìn em nằm đó co giật từng hồi, bác sĩ phải buộc tay chân vào thành giường vì sợ em ngã xuống đất. Em phải sử dụng ống trợ thở cho hô hấp. Anh và chị Trinh không kiềm được xúc động, muốn rơi nước mắt.

Qua trò chuyện với bác sĩ, anh có biết là có thể do em sử dụng bột uống tăng cơ thường dùng khi tập gym trong 1 tuần nay. Và bệnh bắt đầu chuyển biến bất ngờ khiến em đau bụng dữ dội, ói mửa và phải nhập viện rồi hôn mê sâu. Bác sĩ bảo sử dụng loại bột không rõ nguồn gốc sẽ làm tăng men gan bất thường" - MC Nguyên Khang chia sẻ trên trang cá nhân

Xem Video Tiểu sử MC Lê Lưu Quang Minh:

[mecloud]JJ1wfoIMWT[/mecloud]

Giao Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news