Tin mới

Cuộc đời người phụ nữ xấu nhất thế giới bị chồng hủy hoại tàn khốc

Thứ tư, 24/06/2020, 16:04 (GMT+7)

Cả cuộc đời, người phụ nữ xấu xí này trở thành vật mua vui cho xã hội. Người mà bà yêu nhất và lựa chọn lấy làm chồng cũng chính là kẻ hủy hoại bà tàn khốc nhất.

Julia Pastrana đã phải chịu đựng một cuộc đời đầy rẫy bất công. Ảnh: thevintagenews

Julia Pastrana được mệnh danh là "người phụ nữ xấu nhất thế giới", "người phụ nữ gấu", "liên kết giữa người và đười ươi" và "người khỉ". Bà sinh năm 1834 tại một vùng nông thôn thuộc bang Sinaloa, Mexico. Do ngoại hình quá xấu nên bà đã phải chịu đựng một cuộc sống bị miệt thị, đối xử vô nhân tính từ khi sinh ra.

Cao chỉ 1,34m, người phụ nữ này toàn thân phủ lông, ngoại trừ lòng bàn tay và gan bàn chân. Bà Pastrana có một cái mũi và hàm lớn, đôi môi và nướu dày bất thường. Chính vì vậy mà bà mới có biệt danh là "Người khỉ".

Julia Pastrana trong bản in trên đá của V. Katzler. Ảnh: thevintagenews

Mặc dù mắc chứng bệnh bẩm sinh hiếm gặp gọi là hội chứng rậm lông (hypertrichosis ), vào thế kỷ 19, Pastrana đã gây tò mò với mọi người và trở thành trò giải trí cho toàn thế giới. Bà được những người ngụy khoa học tuyên bố là lai giữa người và thú.

Dù tính cách hiền lành và có tài năng ca hát, nhảy múa, khả năng nói nhiều ngôn ngữ, nhưng không ai công nhận điều đó mà chỉ nhìn thấy lông tóc bao phủ toàn bộ cơ thể bà. Mọi người không nhìn được một con người phía sau bộ lông ấy.

Julia Pastrana. Ảnh: thevintagenews

Cho đến năm 20 tuổi, Pastrana làm giúp việc và người mua vui cho nhà một thống đốc bang Mexico, người đã nhận nuôi bà. Bằng cách nào đó, bà đã liên lạc được với M.Rates, một ông bầu người Mỹ. Sau đó, Pastrana trở thành một ngôi sao chương trình kỳ dị, đi lưu diễn vòng quanh Mỹ và châu Âu.

Julia Pastrana đã vô cùng nổi tiếng. Không chỉ những khán giả tìm kiếm sự giải trí biết đến bà mà ngay cả những nhà khoa học, bác sĩ cũng muốn nghiên cứu về bà. Bà luôn được người ta quảng cáo là nửa người, nửa thú, nhiều kẻ còn nói bà là một con đười ươi.

Julia Pastrana đã được ướp xác. Ảnh: thevintagenews

Julia là một người rất tốt và lịch sự, thích đi du lịch, nấu nướng và may vá. Bà cũng luôn sẵn lòng giúp đỡ những bác sĩ muốn nghiên cứu về ngoại hình của mình và tự đi kiểm tra y tế. Bản thân Julia là một người ham học hỏi và tò mò, bà đã tự học được 3 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Anh. Charles Darwin đã mô tả bà là một "người phụ nữ tuyệt vời" mặc dù "có bộ râu nam tính và cái trán đầy lông".

Ảnh: thevintagenews

Vào những năm 1850, Pastrana còn bí mật kết hôn với người quản lý của mình là Theodore Lent. Nhiều người tin rằng bà rất thích Lent còn ông chỉ kết hôn vì sợ mất đi ngôi sao nổi tiếng này. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Pastrana tuyên bố bà đã từ chối hơn 20 lời cầu hôn bởi họ không đủ giàu có.

Cơ thể Julia Pastrana được ướp xác. Ảnh: thevintagenews

Thế nhưng bà lại chọn kết hôn với Lent, có lẽ vì tình yêu. Người đàn ông này được cho là đã khiến bà suy sụp hơn bất cứ ai. Vào năm 1860, sau khi sinh một bé trai, Julia và con đều chết. Câu nói khi hấp hối của Julia là: "Tôi đã chết trong hạnh phúc. Tôi biết tôi được yêu vì là chính mình".

Nhưng, ngay cả khi đã chết, bà Pastrana vẫn bị đối xử vô nhân tính. Lent đã bán thi thể của Julia và con trai bà cho một giáo sư giải phẫu người Nga tên Sokolov. Ông đã ướp và trưng bày công khai những cái xác. Khi Lent phát hiện ra, ông ta đã làm mọi cách để giành lại những thi thể, để có thể kiếm lợi từ việc trưng bày. Ông ta đã trưng bày thi thể vợ và con trai trong những tủ kính trên khắp thế giới.

Sau đó, Lent gặp Marie Bartel, một phụ nữ cũng mắc phải căn bệnh hiếm gặp như Julia và cũng giống bà. Vì vậy, Lent tiếp tục tìm cách kiếm tiền như vậy. Sau khi kết hôn với Bartel, ông ta đã giấu những xác ướp đi, đổi tên cho Bartel thành Zenora Pastrana và nói bà là em gái của Julia. Sau cái chết của Bartel, ông ta quay trở lại với việc trưng bày những xác ướp.

Ảnh: thevintagenews

Ai đó đã đánh cắp những thi thể từ Lent và bỏ lại ở Na Uy. Vào năm 1967, cảnh sát đã phát hiện ra và đưa đến đại học ở Oslo để lưu giữ cho đến năm 2005. Sau đó, nghệ sĩ người Mexico Lauren Anderson Barbata đã đưa thi thể của bà Julia trở về Mexico.

"Tôi cảm thấy bà ấy xứng đáng có quyền lấy lại phẩm giá trong lịch sử và ký ức của thế giới", bà Barbata nói với tờ NYT. Cuối cùng, vào ngày 12/2/2013, Julia Pastrana đã được chôn cất và yên nghỉ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news