Tin mới

Cuộc sống cô đơn và nhiều trăn trở với nghề của NSND Việt Anh ở tuổi ngoài 60

Thứ năm, 02/03/2023, 14:42 (GMT+7)

Ở tuổi ngoài 60, NSND Việt Anh đang sống những ngày tháng cô đơn, tự nhận mình không phải người cha tốt và chỉ lấy nghệ thuật làm niềm vui mà thôi. 

NSND Việt Anh có tên thật là Nguyễn Văn Liêm sinh năm 1958 tại Sài Gòn, ông tạo dấu ấn ở lĩnh vực sân khấu sau nhiều vở kịch gây tiếng vang như Lôi Vũ, Dạ Cổ Hoài Lang, Đêm Họa Mi...

Mặc dù rất đam mê nhưng đã từ lâu nghệ sĩ Việt Anh không còn diễn trên sân khấu, ông cho biết mình hiện đã cảm thấy các kịch bản đã không còn phù hợp với mình nên không có vai để diễn.

Thời điểm hiện tại, nam nghệ sĩ nhận giảng dạy tại sân khấu kịch Hồng Vân. Đối với NS Việt Anh, nghệ thuật ngày xưa là mưu sinh nhưng bây giờ là niềm vui giản dị ở tuổi xế chiều.

NSND Việt Anh là gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch. Ảnh: Internet
NSND Việt Anh là gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch. Ảnh: Internet

Khi nhìn những học trò của mình ở độ tuổi 18 hay đôi mươi, ông như nhìn thấy cả tuổi trẻ của mình trước đó. Mỗi giờ lên lớp, nam nghệ sĩ trăn trở làm thế nào để truyền tải chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp, cùng kỳ vọng mỗi học sinh mình đào tạo sẽ có cơ hội thành danh sau này.

Cùng với đó, ông tập trung đi quay phim truyền hình, phim điện ảnh cũng như sitcom. NS Việt Anh cho biết ông không quá khắt khe kịch bản ở những thể loại này do đi làm vì mưu sinh nhưng vì sân khấu là chốn linh thiêng với ông nên muốn được chọn.

NSND Việt Anh hiện lựa chọn cuộc sống một mình sau đổ vỡ hôn nhân. Ảnh: Internet
NSND Việt Anh hiện lựa chọn cuộc sống một mình sau đổ vỡ hôn nhân. Ảnh: Internet

Dù mức tiền catse không quá cao nhưng ông cảm thấy hài lòng do không quá lo nghĩ về chuyện cơm áo gạo tiền và vướng bận gia đình.

Chính vì nghĩ đơn giản như thế nên NS Việt Anh cũng bình dị và xuề xòa trong đời sống. Do tính chất công việc đi sớm về khuya cùng với việc ở một mình nên bao năm qua, ông lựa chọn ở nhà thuê, ăn cơm hàng cho đơn giản và tiện lợi.

Chia sẻ về lối sống đơn giản, NSND Việt Anh cho biết đối với ông như thế là đủ, thậm chí ông cũng chấp nhận cuộc sống một mình.

NSND Việt Anh hiện bình thản đón nhận mọi chuyện. Ảnh: Internet
NSND Việt Anh hiện bình thản đón nhận mọi chuyện. Ảnh: Internet

Ít ai biết, nam NSND Việt Anh đã từng trải qua một cuộc hôn nhân không trọn vẹn với cựu diễn viên Phương Linh. Sau đổ vỡ, ông gặp và yêu một người phụ nữ kém mình nhiều tuổi nhưng mối tình này cũng đi vào ngõ cụt dù đã có 8 năm bên nhau.

Ông tự nhận mình là người hẩm hiu đường tình duyên nên chẳng thể trách ai. Hiện niềm an ủi tuổi già của NSND Việt Anh là cô con gái với vợ cũ. Con gái ông hiện đang là du học sinh tại Úc, sống cùng mẹ ruột. Do xa cách nhiều năm, Việt Anh không tâm sự, chia sẻ quá nhiều nhưng ông biết con gái tinh tế và thấu hiểu cho hoàn cảnh của bố.

Ở tuổi 60, NSND Việt Anh tìm niềm vui bên bạn bè, những người học trò mà ông dạy mỗi ngày. Ông cũng tích cực chơi thể thao, sinh hoạt khoa học bởi quan niệm sức khỏe là vàng. Thời điểm hiện tại, ông bình thản đón nhận cuộc sống và quan niệm mọi sự xảy đến trong đời đều là duyên.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news