Tin mới

Cuộc sống khốn khó của diễn viên Chánh Tín từng nhận cát-xê trăm cây vàng mỗi phim

Thứ ba, 03/09/2019, 19:37 (GMT+7)

Là một huyền thoại trên màn ảnh Việt Nam nhưng cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Chánh Tín khiến không ít người hâm mộ xót xa.

Nguyễn Chánh Tín là một trong những cái tên đình đám nhất trong làng điện ảnh Việt Nam cách đây hơn 2 thập kỷ. Vẻ ngoài phong lưu, đĩnh đạc và sức hút khó tả của nam diễn viên này để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nhiều thế hệ.

Trong đó, vai diễn Nguyễn Thành Luân trong “Ván bài lật ngửa” đã đưa tên tuổi của Chánh Tín trở thành ngôi sao sáng nhất của điện ảnh Việt những năm 1980 và trở thành diễn viên được khán giả màn ảnh rộng cả nước yêu mến, ngưỡng mộ.

Vai diễn huyền thoại của Chánh Tín trong "Ván bài lật ngửa"

Hồi xưa, chú đi hát phòng trà thù lao gần 20 cây vàng mỗi tháng, đóng một bộ phim thì cát xê cả trăm cây chứ không ít. Tích lũy bao nhiêu năm thì mở được hãng phim. Thời đó qua rồi, giờ đi hát khán giả còn rất thương, vậy cũng hạnh phúc”, diễn viên Chánh Tín tiết lộ về cát xê thời đỉnh cao của mình.

Cuộc đời của Chánh Tín gắn liền với nghệ thuật. Có “gia tài” phim đồ sộ và một hãng phim với lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, vào năm 2005, ông cùng gia đình thực hiện bộ phim Dòng máu anh hùng. Bộ phim này tiêu tốn hết 1,5 triệu USD, riêng bản thân ông đã đứng ra bảo lãnh đi vay mượn ngân hàng số tiền là 8,3 tỉ đồng.

Chánh Tín lâm vào cảnh nợ nần, phải ở nhà thuê sau khi bị phá sản

Tuy nhiên, phim chỉ thu về được được 7 tỉ đồng, chia rạp còn lại 3,5 tỉ đồng. Khi phim mang sang vài nước trình chiếu lại xuất hiện bản sao chụp dẫn đến thất thu trầm trọng. Từ đó, Chánh Tín lâm vào hoàn cảnh nợ nần chồng chất, cho đến năm 2009, số nợ lên đến 10,5 tỉ đồng.

Sau đó, khi rẽ hướng từ nghệ thuật chuyển sang kinh doanh, ông đã gặp không ít khó khăn. Cuối năm 2010, NSƯT Nguyễn Chánh Tín bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Các dự án đã "ngốn" của nghệ sĩ hàng tỉ đồng. Sau 3 năm trôi qua, các dự án bất động sản của công rơi vào bế tắc, công ty hết vốn và không còn khả năng chi trả. Đến đầu năm 2013, dư luận xót xa khi nghe tin Chánh Tín mang trọng bệnh và sắp phải ra đứng đường vì phá sản ở tuổi 62.

Cuộc sống hiện tại của Chánh Tín khiến người hâm mộ không khỏi xót xa

Khoảng thời gian bốn năm qua có lẽ là thời kì vất vả với ông khi vừa đi hát phòng trà, bán quán nhậu, nhận phim... để trang trải cuộc sống. Hoàn cảnh của Chánh Tín hiện nay khiến rất nhiều nghệ sĩ và công chúng thương cảm, xót xa. Hồi tháng 5 vừa qua, bà xã Chánh Tín bị bệnh mắt, một bên mắt không nhìn thấy, cần phẫu thuật gấp và phải nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè, đồng nghiệp mới có thể chữa trị được.

Hiện tại, cuộc sống của tài tử lừng danh một thời có phần thoải mái hơn. Ông nhận phim đều và tham gia nhiều sự kiện của làng giải trí. Bên cạnh đó, ông cũng được con trai gửi trợ cấp từ nước ngoài về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news