Tin mới

'Cuộc tình âm nhạc' dang dở của Phi Nhung với người tình thế kỷ Mạnh Quỳnh

Thứ hai, 04/10/2021, 09:49 (GMT+7)

'Cuộc tình âm nhạc' với lời hứa khi về già 'sẽ đẩy Mạnh Quỳnh ngồi trên xe lăn, đi khắp nơi hát phục vụ khán giả' của Phi Nhung sẽ mãi không thể thực hiện được. 

Cách đây không lâu, từ nơi Washington xa xôi, Mạnh Quỳnh đã có những lời đầy xúc động tiễn biệt tri kỷ âm nhạc Phi Nhung khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Theo chia sẻ của nam ca sĩ, anh đã chẳng còn đủ nước mắt để khóc bạn khi cả hai đã 'dang dở lời hứa hát cùng nhau đến cuối đời'.

Mạnh Quỳnh và người tình âm nhạc - cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Internet
Mạnh Quỳnh và người tình âm nhạc - cố Ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Internet

Mạnh Quỳnh đã gửi những lời thơ tiễn biệt để dành tặng cho 'người tình âm nhạc' Phi Nhung với những lời lẽ đầy tha thiết.

'Nhớ thuở xuân thời ta có đôi

Vui cười đùa cợt chẳng phiền lo

Sân khấu là nơi ta dệt mộng

Tiếng hẹn câu thề gửi trao nhau

Thế rồi thắm thoát tuổi xuân qua

Kỷ niệm vui buồn vẫn chưa phai

Hai mươi năm chẵn tình vẫn đẹp...'

Thời điểm 'xuân thời' mà Mạnh Quỳnh nhắc đến chính là thời điểm vào cuối những năm thập niên 1990 khi cả hai mới bước chân vào làng nhạc hải ngoại. 

Nam ca sĩ đã có ấn tượng với Phi Nhung ngay từ lần đầu gặp mặt bởi chất giọng khàn đặc trưng, lối diễn tự nhiên.

Sự đồng điệu của cả hai còn được gắn kết bởi quá khứ thiếu thốn tình cảm gia đình khi nhiều phen nếm trải cuộc sống mưu sinh thời điểm mới sang Mỹ. 

Nối tiếp thế hệ đi trước như những cặp song ca đã định hình tên tuổi: Giao Linh - Tuấn Vũ hay Như Quỳnh- Mạnh Đình, sự kết hợp giữa Mạnh QuỳnhPhi Nhung đã mang đến làn gió mới, một bức tranh đa sắc đối với dòng nhạc trữ tình, dân ca. 

Phi NhungMạnh Quỳnh cũng là cặp đôi tiên phong tạo nên xu hướng hát nhạc tân cổ giao duyên đầu những năm thập niên 2000.

Phi Nhung và Mạnh Quỳnh không chỉ tình tứ trên sân khấu mà còn là những người bạn thân thiết ngoài đời. Ảnh: Internet
Phi Nhung và Mạnh Quỳnh không chỉ tình tứ trên sân khấu mà còn là những người bạn thân thiết ngoài đời. Ảnh: Internet

Trong suốt hơn 2 thập kỷ gắn bó, cả hai đã cùng nhau làm nên nhiều tình khúc bất hủ như: Đón xuân này nhớ xuân xưa, Nếu chúng mình cách trở, Xa người yêu, Thành phố buồn, Hai đứa nghèo, Tình nghèo, Đừng nói xa nhau...

Sự kết hợp ăn ý trên sân khấu đã khiến cả hai dính tin đồn hẹn hò. Trong liveshow kỷ niệm 20 năm vào nghề của Mạnh Quỳnh tại TP HCM năm 2016, ca sĩ Hương Thủy còn từng bị khán giả ghét ra mặt vì 'dám giật Mạnh Quỳnh khỏi tay Phi Nhung'.

Thời điểm bệnh tình Phi Nhung trở nặng, Mạnh Quỳnh cầu nguyện mỗi ngày và gửi những lời nhắn nhủ đến 'tri kỷ' trong âm nhạc của mình rằng chờ Phi Nhung bình phục để hát cùng chứ không hát với ca sĩ nào khác. 

Sự ra đi của Phi Nhung cũng khiến dự án liveshow kỷ niệm 20 năm song ca mãi thành dự án dang dở. 

Mặc dù thời gian tới, đoạn đường âm nhạc sẽ có phần dang dở khi khán giả không khỏi cảm giác trống vắng khi sân khấu không còn hình bóng Phi Nhung nữa, nhưng Mạnh Quỳnh tin rằng cô đã hoàn thành sứ mệnh của mình. 

Cố ca sĩ Phi Nhung qua đời do Covid-19 sau thời gian chiến đấu kiên cường. Ảnh: Internet
Cố Ca sĩ Phi Nhung qua đời do Covid-19 sau thời gian chiến đấu kiên cường. Ảnh: Internet

'Phi Nhung đã sống quá trọn vẹn một kiếp người rồi. Mai mốt đi hát ở đâu khán giả hỏi thăm Nhung thì Quỳnh sẽ kể Nhung nghe. Còn những gì mình chưa nói hay nợ nhau thì để kiếp sau trả nha. Đi Bình An nhé. Khi nào rảnh rỗi có gì vui buồn kể Quỳnh nghe nha', Mạnh Quỳnh nhắn nhủ. 

Sự ra đi của cố ca sĩ Phi Nhung khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc, nhiều khán giả thế hệ chỉ biết ôn lại những ký ức một thời say mê tiếng hát của 'cặp song ca vàng' qua những cuốn băng cassette hay đầu đĩa CD trong và ngoài nước.

Phi Nhung qua đời vào 28/9 tại BV Chợ Rẫy sau 2 tháng được điều trị tích cực, đông đảo bạn bè đồng nghiệp tại Việt Nam và Mỹ đã tổ chức cầu siêu cho nữ ca sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news