Tin mới

Cường đô la mất bao nhiêu tiền để sửa chiếc Audi đón Hồ Ngọc Hà đâm liên hoàn?

Thứ sáu, 13/02/2015, 09:07 (GMT+7)

Vụ Audi đón Hồ Ngọc\nHà đâm liên hoàn khiến chiếc xe Audi bị hư hỏng nặng. Theo chủ các salon ô tô,\nchi phí để sửa chữa hư hại bên ngoài cũng mất 300-400 triệu đồng.

Vụ Audi đón Hồ Ngọc Hà đâm liên hoàn khiến chiếc xe Audi bị hư hỏng nặng. Theo chủ các salon ô tô, chi phí để sửa chữa hư hại bên ngoài cũng mất 300-400 triệu đồng.

 

Mất 300-400 triệu đồng vỏ ngoài

Vụ tai nạn tại khu vực nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất tối ngày 10/2 do chiếcAudi A8L đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà bất ngờ tăng ga tông vào hàng loạt người vừa xuống sân bay và tông tiếp vào hai xe ô tô đang dừng phía trước khiến 11 người bị thương, 3 xe hư hỏng.

Tại hiện trường, đầu của chiếc Audi A8L bị hư hỏng nặng, hai chiếc ô tô còn lại chỉ bị hư hỏng nhẹ. Chồng của ca sĩ Hồ Ngọc Hà là doanh nhânNguyễn Quốc Cường (Cường đô la) đứng tên chủ sở hữu.

Tin tức trên báo Đất Việt, đánh giá về mức độ hư hại của chiếc xe Audi gây tai nạn, anh Thiện – chủ Salon ô tô trên đường Phạm Hùng, Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Chiếc xe bị đâm va như vậy sẽ làm mất giá trị của xe, nhìn bên ngoài chắc cũng mất khoảng 300-400 triệu đồng, phụ tùng xe nhập khẩu rất đắt vì các nhà máy ở Việt Nam chưa sản xuất được các phụ tùng của dòng Audi này”.

Anh Thiện nói thêm: “Muốn biết chính xác bên trong thiệt hại như nào phải có đội ngũ tiếp cận chuyên nghiệp xem túi khí đã nổ chưa, nổ bao nhiêu cái, hệ thống điều khiển có bị hỏng không, máy móc có bị cháy không. Đây là dòng xe có độ an toàn cao nên nếu xảy ra va chạm như vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất thì nhiều khả năng các túi khí trong xe sẽ nổ hết.

Việc xử lý túi khí rất tốn kém bởi dòng xe thường đã vài nghìn đô một túi, còn phiên bản xe trong vụ tai nạn đó đắt hơn rất nhiều. Dòng xe này có các thiết bị độc quyền, nên giá phụ tùng cao ngất ngưởng.”

Trong khi đó, anh Phạm Mạnh Thắng, chủ Salon ô tô tại đường Lê Văn Lương, Hà Nội cho biết: “Nhìn vỏ bên ngoài nếu phải thay sửa cũng mất trên dưới 300 triệu đồng, hàng này muốn nhập khẩu phụ tùng cũng phải chờ vì thường phải nhập ở Đức mới có.

Hơn nữa, cần phải đăng ký trước mới có hàng chuyển về, các nhà máy ở Việt Nam thường không nhập sẵn phụ tùng các dòng xe độc quyền này.

Tiền công thay sửa con xe này mất khoảng gần 20 triệu và mất ít nhất 20 ngày mới xong”.

“Mỗi phiên bản trong dòng xe này được trang bị số lượng túi khí khác nhau. Phiên bản cũ thường có 2-4 túi, phiên bản mới 6-8 túi (trong đó 2 túi đằng trước, 2 túi đằng sau, trái, phải mỗi bên một túi), càng nhiều túi khí thì mức độ an toàn càng cao.

Những túi khí này bị nổ như nào phải căn cứ vào mức độ va chạm xe bởi đâm vào bên nào nổ bên ấy. Riêng đâm trực diện thì sẽ nổ cả 2 túi đằng trước. Dòng Audi đặc biệt nhất ở túi khí”, anh Thắng cho biết thêm.

Nói về bảo hiểm cho chiếc xe, anh Thắng cho biết: “Căn cứ vào bảo hiểm mà chủ xe mua, còn hãng xe chỉ đảm bảo về xe mới chất lượng. Tiền đền và thay mới cho xe chủ sở hữu phải mua bảo hiểm dân sự hoặc bảo hiểm tài sản, vật chất của mình”.

Liên quan đến vụ xe Audi gây tai nạn, Cường đô la cho biết sẽ làm tất cả những gì có thể, mong bác trai và các anh chị nạn nhân sớm bình phục.

Theo lời của chị Tâm, con gái ông Ngô Văn Ngạch (quê Cần Thơ, là một trong số những người bị thương nặng đang được chăm sóc đặc biệt), sau khi ông này được đưa đến bệnh viện, doanh nhân Quốc Cường, đã có mặt với gia đình.

“Anh ấy rất tốt và rất chu đáo. Cường cho biết sẽ chịu toàn bộ chi phí bồi thường cũng như viện phí. Anh ấy đã ở với chúng tôi đến gần 4h sáng mới chịu về”, chị Tâm nói.

"Soi" độ "khủng" của chiếc Audi A8L

Audi A8L là loại sedan hạng sang mà khách mua không tập trung nhiều vào tốc độ, công suất động cơ, tính năng vận hành và các yếu tố kỹ thuật khác, mà là sự tiện nghi và sang trọng cho người ngồi hàng ghế sau, những ông chủ.

Với chiều dài cơ sở 3.122mm (hơn phiên bản A8 tiêu chuẩn 130mm), Audi A8L có hàng ghế phía sau rộng rãi, được trang bị tiện nghi. Hàng ghế sau, cũng như toàn bộ nội thất của Audi A8L, được bọc da Valcona màu nâu vàng tự nhiên, ốp gỗ óc chó và hoàn thiện thủ công. Có 7 màu da nội thất: đen, nâu, be nhung, xám titan… Các ghế có sưởi và điều khiển điện, cùng hệ thống màn che nắng điều khiển điện cho cửa sổ bên và cửa sổ sau.

Audi A8L phiên bản nhập khẩu về Việt Nam có hệ thống điều hòa tự động bốn vùng riêng biệt cho từng vị trí ngồi, hệ thống giải trí cũng được thiết kế dành tập trung nhiều cho hàng ghế sau với hệ thống loa tiêu chuẩn Bose 14 loa, công suất 600W và có thể điều khiển công suất tập trung tại những vị trí ngồi khác nhau.

Trang thiết bị tùy chọn của A8L tập trung vào người ngồi ghế sau: ghế massage 3 chế độ, khả năng điều khiển vị trí lái phụ từ đằng sau để tăng thêm không gian cho hệ thống giá đỡ chân, gói trang bị giải trí bao gồm hai màn hình DVD, kèm bộ loa Bang&Olufsen 19 loa, tai nghe bluetooth, hệ thống đầu đọc DVD, 2 khe cắm thẻ nhớ SD, tủ lạnh để đồ uống, hốc đựng tài liệu, bàn để laptop cơ động…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news