Tin mới

Xe Audi đón Hồ Ngọc Hà đâm 11 người bị thương: Trách nhiệm của tài xế

Thứ tư, 11/02/2015, 18:53 (GMT+7)

"Phía người gây tan nạn đã bồi thường toàn bộ chi phí chữa trị và có đơn không truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe người khác thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự". Luật sư Đặng Văn Cường cho biết.>>Xe Audi đón Hồ Ngọc Hà đâm 11 người bị thương: Danh tính nạn nhân>>Xe Audi đón Hồ Ngọc Hà đâm 11 người bị thương: Tài xế ấn nhầm chân ga

 

 

"Phía người gây tan nạn đã bồi thường toàn bộ chi phí chữa trị và có đơn không truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe người khác thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự". Luật sư Đặng Văn Cường cho biết.

Liên quan đến vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng do tài xế của Hồ Ngọc Hà gây ra tại khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tối 10.2, cơ quan chức năng xác nhận có 12 người bị thương, trong đó có 5 người bị nặng nhất, chưa có người tử vong như thông tin ban đầu.

Hiện trường vụ tai nạn.

Luật sư Đặng Văn Cường trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư Hà Nội cho biết: thiệt hại để phải chịu trách nhiệm hình sự theo khoản 1 điều 202 Bộ luật hình sự về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ là làm chết một người; gây tổn hại cho sức khỏe của 1-2 người với tỉ lệ thương tật của mỗi người từ 31% trở lên; gây tổn hại cho sức khỏe của nhiều người với tỉ lệ thương tật của mỗi người dưới 31% nhưng tổng tỉ lệ thương tật của tất cả những người này từ 41-100%...; gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng.

Như vụ Tai nạn giao thông trên thì tài xế Nguyễn Duy Tân (25 tuổi) sẽ bị xem xét trách nhiệm và xử lý theo Luật hình sự. Nếu phía người gây tan nạn đã bồi thường toàn bộ chi phí chữa trị và có đơn không truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe người khác thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 202 Bộ luật hình sự.

Tài xế Nguyễn Duy Tân bị tạm giữ tại công an Tân Bình - ảnh: Một thế giới.

Tội danh này không thuộc trường hợp khởi tố vụ án theo yêu cầu của người bị hại quy định tại Điều 105 Bộ luật tố tụng hình sự nên việc bồi thường, khắc phục hậu quả kịp thời chỉ là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Như vậy, nếu có những dấu hiệu phạm tội được quy định nêu trên thì cơ quan công an có quyền xem xét, khởi tố vụ án, không phụ thuộc việc phía người bị hại có đơn yêu cầu xử lý hình sự hay không.

 

Video tham khảo :Nam thanh niên ngồi ngược lái xe gặp tai nạn:

 

Như tin đã đưa, vụ tai nạn tối 10.2.2015 đã khiến hiện trường tại ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất hỗn loạn. Có ít nhất 12 người bị nạn, trong đó 5 người bị thương nặng được đưa vào Cấp cứu Trưng Vương, Thống Nhất, Tân Bình, Bệnh viện 115, ITO, Nguyễn Trãi và một cháu nhỏ được chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 1. Thật may là không có nạn nhân nào tử vong.

Công an quận Tân Bình cho biết đang tạm giữ tài xế Tân - vốn là cháu của Hồ Ngọc Hà - để điều tra nguyên nhân tai nạn. Bước đầu, Tân khai rằng, khi dừng xe đón Hồ Ngọc Hà đã quên cài thắng tay trong khi xe vẫn nổ máy. Sau khi mở cốp và bỏ hành lý của Hồ Ngọc Hà vào đó, anh ta quay về vị trí lái thì đạp nhầm chân ga làm chiếc xe Audi chồm lên tông hàng loạt người.

Thu Trang 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news