Tin mới

Cứu bạn đang chới với dưới đập, cả 5 học sinh lớp 8 đuối nước tử vong

Thứ năm, 30/05/2019, 15:11 (GMT+7)

Phát hiện 1 bạn bị trượt chân rơi xuống chới với ở đập nước, 4 học sinh lớp 8 ở Nghệ An đã xuống cứu nhưng không được khiến cả 5 em học sinh bị nước nhấn chìm.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, VOV, ngày 30/5, ông Trần Danh Lương - Chủ tịch UBND xã Bắc Thành (Yên Thành, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ Đuối nước tập thể khiến 5 em học sinh lớp 8 tử vong thương tâm.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày nhóm nhiều học sinh lớp 8 trường THCS Trung Thành đến đập nước Trại Xanh (xã Bắc Thành) chơi và tắm.

Đến trưa, phát hiện 1 bạn bị trượt chân rơi xuống chới với ở đập nước, 4 bạn khác đã xuống cứu nhưng không được khiến cả 5 em học sinh bị nước nhấn chìm.

Sau khi sự việc xảy ra, những học sinh còn lại đã đi hô hoán người dân đến cứu. Tuy nhiên, khi người dân tiếp cận hiện trường thì sự việc đã quá muộn.

Theo Chủ tịch UBND xã Bắc Thành, đến 2h chiều cùng ngày, 5 thi thể học sình gồm 4 nam và 1 nữ đã được vớt lên. Hiện cơ quan chức năng đang làm thủ tục để gia đình nhận thi thể các em về mai táng.

Được biết, đập nước này có những vị trí sâu đến gần 4m. Hiện nguyên nhân sự việc đang được chính quyền địa phương tiếp tục điều tra làm rõ.

Sau dịp tổng kết năm học, nhiều học sinh thường rủ nhau đi tắm tại các ao hồ sông, dẫn tới nguy cơ bị đuối nước cao.

Vì vậy, các bậc phụ huynh cần nhắc nhở, giám sát con em mình cẩn trọng khi đi bơi, tắm sông, suối, hồ, ao. Các trường cũng cần tổ chức các lớp học bơi, tuyên truyền kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước. Các địa phương cần cắm biển báo nguy hiểm ở những đoạn sông suối hồ ao dễ xảy ra tai nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.