Tin mới

Cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc thăm Triều Tiên theo lời mời của Kim Jong-un

Thứ năm, 06/08/2015, 09:31 (GMT+7)

Phu nhân cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung, bà Lee Hee-ho đã bất ngờ tới thăm Triều Tiên hôm 5/8 theo lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Phu nhân cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung, bà Lee Hee-ho đã bất ngờ tới thăm Triều Tiên hôm 5/8 theo lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Lee Hee-ho tới thăm Triều Tiên với hy vọng hàn gắn quan hệ 2 nước.

Bà Lee Hee-ho đã dẫn đầu phái đoàn gồm 18 người đến thăm Bình Nhưỡng hôm 5/8 với hy vọng góp phần "giảm những nỗi đau và hàn gắn những vết thương của 70 năm hai miền Triều Tiên bị chia cắt". Tháp tùng bà trong chuyến đi lần này có cựu Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Kim Sung-Jae và giáo sư danh dự Trường ĐH quốc gia Seoul Paik Nak-chung.

Chuyến thăm kéo dài 4 ngày của bà Lee bao gồm các nội dung: thăm nhà trẻ, bệnh viện nhi, bệnh viện phụ sản ở Bình Nhưỡng và núi Myohyang.

Lần gần đây nhất bà Lee Hee-ho tới thăm Triều Tiên là vào tháng 12/2011 để tham dự lễ tang cố Chủ tịch Kim Jong-il. Trong chuyến đi lần này, theo dự kiến, bà Lee sẽ không gặp ông Kim Jong-un. Nhưng nếu có thể gặp được nhà lãnh đạo Triều Tiên, bà sẽ bày tỏ hy vọng cải thiện quan hệ song phương giữa 2 nước.

Chồng bà Lee Hee-ho, cố Tổng thống Kim Dae-jung nắm quyền từ năm 1998-2003. Ông là người có nhiều chính sách để cải thiện quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên, trong đó có "Chính sách Ánh Dương".

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Dae-jung Lee Hee-ho