Tin mới

Cựu Tổng thống Ai Cập bất ngờ tử vong tại tòa khi chưa kịp lãnh án

Thứ tư, 19/06/2019, 09:55 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Ai Cập mới đây đã bất ngờ tử vong ngay trong phiên xét xử vào ngày 17/6.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay mới đây cựu Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi đã bất ngờ tử vong ngay trong phiên xét xử vào ngày 17/6 khi trải qua một cơn đau tim tại tòa án Cairo.

Theo một nguồn tin tại phiên tòa cho biết vào thời điểm trên, ông Mursi đã nói chuyện khoảng 15 phút và còn đọc thơ về tình yêu của mình dành cho đất nước.

Ông Mursi trong một phiên tòa ở thủ đô Cairo. Ảnh: AP

Những công tố viên xác nhận cựu Tổng thống Ai Cập đã ngã quỵ trong phòng xử án và được tuyên bố tử vong tại bệnh viện vào lúc 16h50 phút ngày 17/6 theo giờ địa phương.

Sau khi tiến hành kiểm tra sơ bộ cho thấy ông Mursi không bị chấn thương nào trên cơ thể.
Tuy nhiên, tổ chức của anh em Hồi giáo lại cho rằng cái chết của ông Mursi được coi là một 'vụ giết người'.

Theo đó, tổ chức này đã kêu gọi người dân tập trung tại đám tang của ông Mursi ở Ai Cập và bên ngoài các Đại sứ quán Ai Cập trên toàn thế giới.

Phía gia đình cho biết sức khỏe của ông  Mursi đã trở nên xấu đi trong thời gian cầm tù kể từ khi bị quân đội lật đổ vào năm 2013.Con trai của ông Mursi, Abdullah Mohamed Mursi, cho biết gia đình không được thông báo về việc chôn cất ông mà họ chỉ liên lạc được thông qua luật sư.

Thậm chí trước đó, nhà chức trách tại Ấn Độ không cho phép ông Mursi được an nghỉ tại phần mộ của gia đình thuộc tỉnh Sharqiya.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phiên xử