Tin mới

Cựu thủ thành người Ai Cập "Jordan thất bại cay đắng vì xem thường Việt Nam"

Thứ ba, 22/01/2019, 14:10 (GMT+7)

Cựu thủ thành người Ai Cập nhận định tuyển Jordan thất bại cay đắng vì xem thường tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Cựu thủ thành người Ai Cập Essam Mahmoud cho rằng truyền thông Jordan đã thổi phồng sức mạnh của đội nhà sau vòng bảng Asian Cup 2019 để rồi nhận kết cục đau đớn trước tuyển Việt Nam. 

Cựu thủ thành người Ai Cập Essam Mahmoud đã phân tích trên tờ báo bóng đá hàng đầu khu vực Ả Rập - Kooora rằng "Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tuyển Jordan bị Việt Nam đá bay khỏi vòng 1/8. Lý do đầu tiên là việc dư luận đã đánh giá quá cao Jordan và hạ thấp tuyển Việt Nam trước trận đấu. Họ nghĩ rằng tuyển Jordan sẽ dễ dàng vào được tứ kết và có lẽ các cầu thủ Jordan cũng sẽ nghĩ như thế".

Công Phượng cùng đồng đội của mình đã có màn thể hiện khiến tuyển Jordan choáng váng. Ảnh: AFC

Tuyển Jordan từng được coi là một điểm sáng gây bất ngờ lớn ở vòng bảng khi đánh bại đương kim vô địch Australia và hạ Syria để trở thành đội đầu tiên có được tấm vé bước vào vòng 1/8. 

Lối chơi phòng ngự và phản công của đội bóng đến từ Tây Á khi đó đã phát huy hiệu quả tối đa.

Tuy nhiên, ở trận gặp tuyển Việt Nam, tuyển Jordan đã không duy trì được phong độ, màn trình diễn tốt nhất. 

Sau khi may mắn hòa 1-1 trong suốt 120 phút, họ đã nhận thất bại cay đắng 2-4 ở loạt sút luân lưu. 

"HLV Vital Borkelmans giữ nguyên lối chơi của Jordan, dù gặp đối thủ có phong cách tương tự là Việt Nam. Các cầu thủ của họ đáng ra phải tận dụng tốt hơn các cơ hội trong hiệp một để kết liễu trận đấu, nhưng không làm được điều đó. Jordan xứng đáng phải trả giá hiệp hai. Việt Nam đã khiến họ choáng váng", cựu thủ thành này nhận định. 

Ngoài ra, Alaa Nabil - từng là trợ lý của HLV Mahmoud El-Gohary giúp Jordan vào tứ kết Asian Cup 2004 - phân tích thêm: "Cầu thủ Jordan thiếu tinh thần chiến đấu - vũ khí mạnh nhất của chúng tôi năm 2004. Họ không có tâm lý thi đấu tốt như Việt Nam. Cầu thủ Jordan nhập cuộc quá tự tin và họ đã phải trả giá".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news