Tin mới

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam chia tay đội bóng La Liga sau 1 tháng

Thứ hai, 13/11/2023, 19:35 (GMT+7)

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam - Hoàng Vĩnh Nguyên đẽ trở về nước sau 1 tháng tập huấn tại Cadiz FC.

Tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên đã trở về Việt Nam sau 1 tháng tập luyện tại CLB Cadiz FC (Tây Ban Nha). Cầu thủ sinh năm 2002 hiện đang tập luyện cùng CLB TP.HCM và được đăng ký tại V-League và Cup QG 2023/24.

Trước đó, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã đến tập luyện tại Cadiz FC theo chương trình hợp tác giữa đội bóng Tây Ban Nha và CLB TP.HCM. Điều này nhằm giúp cả hai học hỏi và trau dồi thêm những kinh nghiệm khi được tập luyện, làm việc trong môi trường bóng đá hàng đầu châu Âu. Đây không phải thương vụ chuyển nhượng cầu thủ hay thử việc để kí hợp đồng ngay lập tức. 

Tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên đã trở về Việt Nam sau 1 tháng tập luyện tại CLB Cadiz FC
Tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên đã trở về Việt Nam sau 1 tháng tập luyện tại CLB Cadiz FC

Trong quãng thời gian ở Tây Ban Nha, Vĩnh Nguyên cũng cho thấy khả năng bắt nhịp với giáo án ở đội U18 Cadiz. Bên cạnh đó, anh còn được mời xem các trận đấu tại La Liga để có thêm trải nghiệm. Đáng chú ý, anh đã ghi được 4 bàn thắng trong màu áo đội B U18 Cadiz. Bày tỏ cảm xúc sau khi ghi được 4 bàn thắng đó, tiền vệ 21 tuổi từng chia sẻ: "Tôi không ngờ mọi chuyện diễn ra nhanh và suôn sẻ đến vậy".

Màn trình diễn của tiền vệ trẻ Việt Nam nhận được những đánh giá rất tích cực từ các HLV tại Cadiz.  HLV Alberto Cifuentes chia sẻ: "Nguyên là một cầu thủ chơi rất chất lượng, và tôi nhìn thấy anh ấy có rất nhiều tài năng. Nguyên thật sự hiểu cách nhận bóng trong các tình huống tấn công. Anh ấy có kỹ thuật tốt, nhưng giờ sẽ phải tập trung vào việc khỏe hơn và nhanh hơn để có thể chơi bóng ở Tây Ban Nha".

Vĩnh Nguyên nhận được nhiều lời khen từ các HLV tại Cadiz FC
Vĩnh Nguyên nhận được nhiều lời khen từ các HLV tại Cadiz FC

Vĩnh Nguyên trưởng thành từ lò đào tạo HAGL. Tháng 3/2023, anh được HLV Philippe Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho Doha Cup và SEA Games 32, nhưng sau đó không được nhà cầm quân người Pháp trọng dụng. Dù đã trở lại Việt Nam nhưng tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên vẫn có cơ hội ra nước ngoài thi đấu nếu như anh thể hiện tốt năng lực, tố chất của bản thân trong thời gian tới. 

Vĩnh Nguyên vẫn có cơ hội ra nước ngoài thi đấu nếu như anh thể hiện tốt năng lực trong thời gian tới
Vĩnh Nguyên vẫn có cơ hội ra nước ngoài thi đấu nếu như anh thể hiện tốt năng lực trong thời gian tới

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Việt Nam