Tin mới

Học sinh thời 4.0 viết văn tả chiếc điện thoại khiến người đọc phì cười

Thứ ba, 24/05/2022, 11:50 (GMT+7)

Những câu chữ ngô nghê của em học sinh miêu tả chiếc điện thoại di động khiến người đọc phải phì cười vì độ dí dỏm.

Những bài viết của học sinh tiểu học luôn là câu chuyện mang lại cảm xúc sảng khoái nhất cho người đọc. Các em nhỏ mới chập chững bước vào thế giới được dùng suy nghĩ, cảm xúc của mình để miêu tả về những sự vật, hiện tượng diễn ra xung quanh. Tuy văn không chau chuốt, ý tứ, thậm chí phần lớn đều gây cười nhưng đó là những cảm nhận chân thực nhất dưới góc nhìn trẻ nhỏ.

Học sinh thời 4.0 viết văn tả chiếc điện thoại khiến người đọc phì cười
Học sinh thời 4.0 viết văn tả chiếc điện thoại khiến người đọc phì cười

Mới đây Cộng đồng mạng đã chia sẻ một bài văn của em học sinh tiểu học miêu tả về chiếc điện thoại di động khiến dân tình được phen cười ngả nghiêng. Bài viết cụ thể như sau:

"Em có một cái điện thoại, nó có hình con 'hiêu', nó có màu xanh nhạt, và nó dài 1km, lúc không có ai ở nhà em đã lấy điện thoại em gọi cho người thân. Em rất thích cái điện thoại, em sẽ giữ có cẩn thận để nó không bị mất nữa. 

Có một hôm bố mẹ em đi chợ em ở nhà một mình em lấy cái điện thoại em gọi cho bố mẹ để cho em vui. Và em đỡ sợ, nó đã giúp em rất nhiều thứ, em đã cất nó trong phòng em".

Đọc bài viết của cô học trò nhỏ có thể thấy được bé có góc quan sát rất tinh tế khi để ý đến từng chi tiết xung quanh chiếc điện thoại. Tuy nhiên cách hành văn và miêu tả có phần rất phóng đại bởi chiếc điện thoại dài tới... 1km, có hình con hươu thực sự là một chiếc điện thoại "siêu to khổng lồ" và dị dạng.

Bài văn sau khi được chia sẻ đã nhận về rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Ai cũng phải phì cười cho trí tưởng tượng và cách hành văn hóm hỉnh của cô học trò nhỏ. 

"Cô bé thật có đầu óc sáng tạo quá, hiếm ai miêu tả được chiếc điện thoại độc đáo như vậy".

"Đúng là văn tiểu học, đọc chỉ muốn cười thôi. Nhưng mà đây mới là văn của các bé, văn mẫu chắc chắn không bao giờ có được".

"Mẹ mình làm giáo viên tiểu học kể rằng mỗi lần chấm tập làm văn là một lần phải chuẩn bị tâm lý vì lúc nào cũng được cười no bụng".

"Trẻ con ngây thơ thực sự, điện thoại nào mà dài tận 1km, chắc chắn đây là chiếc điện thoại dài nhất thế giới rồi"...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news