Tin mới

Đà điểu Cassowary loài chim gây ra cái chết khủng khiếp nhất

Thứ hai, 07/11/2016, 10:45 (GMT+7)

Trong tự nhiên có rất nhiều thứ để con người luôn muốn khám phá nhưng cũng có vô vàn những mối nguy hiểm mà không ai lường trước được. Nhưng theo một nghiên cứu mới nhất thì cái chết do loài chim Cassowary gây ra mới thực sự là nỗi kinh hoàng của tự nhiên.

Trong tự nhiên có rất nhiều thứ để con người luôn muốn khám phá nhưng cũng có vô vàn những mối nguy hiểm mà không ai lường trước được. Nhưng theo một nghiên cứu mới nhất thì cái chết do loài chim Cassowary gây ra mới thực sự là nỗi kinh hoàng của tự nhiên.

Có thể nói chim Cassowary vừa là loài chim nguy hiểm vừa là loài chim tội nghiệp nhất. Nó còn có tên gọi khác là đà điểu đầu mào, đứng thứ 3 trong danh sách những loài chim lớn nhất thế giới, chúng sống trong các khu rừng vùng Đông Bắc của Úc. 

Loài chim lớn thứ ba thế giới Cassowary.

Loài chim Cassowary này có bộ lông đen pha xanh rất dày và mượt, phía trên đầu có sừng rất cứng. Chúng cao khoảng 1m80 và nặng 60kg cùng với bộ móng sắc nhọn. Chim đực thường nhỏ hơn chim cái, và đến mùa giao phối thì con cái thường kết bạn với ít nhất là 3 con đực và con cuối cùng sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc chim non. Vì sau khi đẻ trứng con cái sẽ bỏ đi để con đực ấp trứng và kiếm mồi, thời gian ấp trứng khoảng 50 ngày, sau khi ấp xong thì con đực chỉ còn khoảng 40kg.

Đà điểu đầu mào Cassowary có vẻ ngoài khá đẹp đẽ.

Nhưng hiện nay do môi trường sống bị con người tước đi mất nên số lượng của chúng thụt giảm đi rất nhiều.

Tuy là đáng thương như vậy nhưng chim cassowary lại là mối nguy hiểm nhất đối với con người. Bình thường chim Cassowary rất hiền hòa, nhưng nếu bị dồn vào chân tường thì chúng sẽ trở nên cuồng loạn, nhảy bổ vào đối thủ và cào xé gây ra những vết thương khoảng từ 2 đến 5cm.

Đây cũng là loài chim đáng sợ nhất thế giới.

Tuy nhiên do số lượng thụt giảm nên con người thay vì đi săn chúng thì lại thường xuyên cho chúng ăn nếu gặp, nên chúng có thói quen chờ thức ăn từ con người. Thỉnh thoảng chúng tự nhiên sẽ xuất hiện trước mặt người, nhưng nếu ai không biết mà xua đuổi thì chim Cassowary sẽ tấn công lại và chúng ta khó lòng thoát thân.  

Nếu bạn thử chạy đua với chúng thì có lẽ là không tưởng vì chim Cassowary có thể chạy đến với vận tốc 50km/h.

Hiện nay loài chim này đang bị sụt giảm số lượng.

Với số lượng ngày càng thụt giảm nghiêm trọng, loài chim này đang rất cần được bảo tồn và được trả lại môi trường sống. Dù nguy hiểm những nhìn chúng cũng thật đẹp phải không.

Bích Nguyễn(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news