Tin mới

Giống chó tuyệt chủng sau 12.400 năm có thể được hồi sinh?

Thứ bảy, 19/11/2016, 09:57 (GMT+7)

Các nhà khoa học Nga đang tiến hành một cuộc cách mạng hồi sinh cho một giống chó đã tuyệt chủng từ 12.400 năm trước của người tiền sử. Đây là cuộc cách mạng về kỹ thuật y học

Các nhà khoa học Nga đang tiến hành một cuộc cách mạng hồi sinh cho giống chó đã tuyệt chủng từ 12.400 năm trước của người tiền sử.

Tại một vùng đất lạnh lẽo xa xôi ở phía đông bắc nước Nga, các nhà khoa học đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra thi thể của một giống chó đã tồn tại cách đây 12.400 năm. Điều đặc biệt là thi thể của chú chó vẫn còn nguyên vẹn tới 70, 80% do nằm sâu dưới lớp băng lạnh giá tại bờ sông Syalakh thuộc cộng hòa Sakha. Với đặc trưng khí hậu lạnh giá nên xác ướp của chú chó sau 12.400 năm vẫn có những dấu hiệu của sự sống.

Thi thể của chú chó vẫn còn nguyện vẹn tới 70,80 %.

Thi thể của chú chó vẫn còn khá nguyên vẹn như hàm răng, bộ lông và đặc biệt là não bộ. Điều này đã mang đến niềm hi vọng có cơ sở khoa học để các nhà nghiên cứu tiến hành hồi sinh giống chó đặc biệt này. Các nhà khoa học cũng đang thực hiện nhiều bài kiểm tra, loại bỏ chất bẩn tích tụ và tiến hành rã đông để tìm ra sự sống trong xác ướp hàng chục nghìn năm tuổi này.

Các nhà khoa học đang nghiên cứu để hồi sinh giống chó đặc biệt này.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà khoa học đã nảy sinh ý tưởng nghiên cứu tạo bạo này. Bởi trước đây, nhà khoa học Hàn Quốc Hwang Woo Suk đã nổi tiếng với dự án nhân bản voi ma mút trên khắp thế giới cũng đang đặt nhiều kì vọng vào xác ướp khá nguyên vẹn này. Hiện ông cũng đang nghiên cứu về kế hoạch nhân bản một loài sư tử đã tuyệt chủng. Tại Trung Quốc, ông Hwang Woo Suk đã sở hữu một cơ sở riêng với mục đích nhân bản các loài động vật còn sống hoặc tuyệt chủng trên thế giới.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news