Tin mới

Đá lạnh và những bí kíp làm đẹp không thể bỏ qua

Thứ hai, 07/11/2016, 15:05 (GMT+7)

Đá lạnh là nguyên liệu sẵn có trong hầu hết các gia đình. Bên cạnh tác dụng giải nhiệt cho mùa hè, đá lạnh còn mang đến những bí kíp làm đẹp mà bạn không nên bỏ qua.

Đá lạnh là nguyên liệu sẵn có trong hầu hết các gia đình. Bên cạnh tác dụng giải nhiệt cho mùa hè, đá lạnh còn mang đến những bí quyết làm đẹp mà bạn không nên bỏ qua.

1.Làm se khít lỗ chân lông

Đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông.

Lỗ chân to là nỗi lo lắng của rất nhiều bạn gái, khiến làn da của bạn trở nên kém mịn màng và săn chắc. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần sử dụng đá lạnh cho vào khăn mỏng, chườm lên các vùng da lỗ chân lông giúp các biểu bì da co lại. 

Đây là bí quyết đơn giản nhưng được rất nhiều mĩ nhân Hàn yêu thích. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng đá lạnh để chườm trực tiếp lên da, dễ gây bỏng lạnh làm tổn thương da.

2.Giảm sưng, tấy do mụn.

Những nốt mụn sưng đỏ đáng ghét làm các chị em trở nên kém xinh, mất tự tin khi giao tiếp. Chỉ cần dùng đá lạnh chườm nhẹ, di chuyển trên vùng da bị mụn sẽ giúp giảm cảm giác đau, sưng.Với những vết côn trùng cắn bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự để giảm sưng và ngứa.

3.Làm săn chắc vòng 1 

Massage bằng đá lạnh giúp săn chắc vòng 1.

Có lẽ đây là lần đầu tiên các bạn nghe đến phương pháp làm săn chắc vòng 1 lạ kì này. nhưng nếu thử bạn sẽ ngạc nhiên bởi hiệu quả mà nó mang lại. Cho sữa tươi vào ngăn đá tủ lạnh để tạo những viên đá sữa, sử dụng chúng massage vùng ngực thương xuyên. Đá sẽ làm giúp vòng của bạn thêm săn chắc, còn những tinh chất có trong sữa tươi sẽ mang đến cho  bạn một làn da trắng, mịn màng.

4.Giảm quầng thâm và bọng mắt 

Xoa đá lạnh giúp mờ đi vết thâm quầng ở mắt.

Thức khuya, làm việc nhiều bên máy tính khiến cho vùng mắt của bạn xuất hiện bọng và quầng thâm. Hãy dùng khăn mỏng bọc đá lạnh và chườm nhẹ lên vùng mắt, chườm khoảng 2 phút lại cho mắt nghỉ 30 giây.

Với cách làm cực kì đơn giản, bọng và quầng thâm sẽ nhanh chóng biến mất.Không những vậy, đá lạnh còn giúp vùng da xung quanh mắt của bạn săn chắc hhown, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện.

5.Giảm mỡ bụng, mang lại vòng eo thon gọn 

Massage vùng bụng bằng đá lạnh giúp bạn có vòng eo như ý.

Massage là phương pháp giảm mỡ bụng đã rất quen thuộc. bên cạnh massage nóng bạn cũng có thể tự mình thực hiện massage lạnh vùng bụng bằng những viên đá

Cho đá vào túi và thực hiện massage vùng bụng trong vòng 5 – 10 phút, thực hiện phương pháp này đều đặn hằng ngày trong vòng 2 tháng để có được vòng eo như ý.

6.Tẩy tế bào chết cho da 

Tẩy tế bào chết là bước mà chị em không thể bỏ qua khi chăm sóc da. Nếu bạn không yên tâm về các sản phẩm tẩy da chết được bán trên thị trường thì có thể tự chế cho mình những loại kem tẩy tế bào chết từ thiên nhiên.Xay nhuyễn các loại hoa quả như dưa hấu, dưa chuột, cà chua, xoài rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để đông.

Công dụng tẩy da chết của đá lạnh bạn không thể bỏ qua.

Dùng khăn sạch bọc những viên đá này massage nhẹ nhàng lên vùng da cần làm sạch. Không chỉ giúp lấy đi những chất bẩn và tế bào chết trên da, nhưng viên đá này còn cung cấp độ ẩm, vitamin và chất dinh dưỡng cho da.

7.Gây tê tạm thời

Tỉa lông mày giúp mang lại một chân mày đẹp và gọn gàng, tuy nhiên cảm giác mà nó mang lại thì không dễ chịu chút nào. Để giảm cảm giác đau, bạn hãy sử dụng đá lạnh chườm lên vùng chân mày để gây tê trước khi tiến hành tỉa.Tương tự như vậy, bạn cũng có thể dùng đá lạnh chườm lên vùng da chuẩn bị waxing lông để giảm đau, ngăn ngùa khả năng viêm, sưng tấy đỏ sau khi tẩy lông.

Đá lạnh là một nguyên liệu quen thuộc, rẻ tiền nhưng lại mang đến rất nhiều Công dụng làm đẹp. Hãy thử áp dụng những bí quyết đơn giản trên để thấy được hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại nhé!

Phương Lê(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news