Tin mới

Đà Nẵng cách ly thêm 5 người nghi nhiễm virus corona

Thứ ba, 25/02/2020, 15:30 (GMT+7)

Sở y tế Đà Nẵng sáng ngày 25/2 vừa báo cáo có thêm 5 trường hợp nghi nhiễm virus corona đang được theo dõi, cách ly.

Theo theo tin tức từ Dân Trí, báo Giao Thông, trong báo cáo  của Sở Y tế Đà Nẵng sáng ngày 25/2, từ 13h30 ngày 24/2 đến 8h ngày 25/02, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cách ly theo dõi thêm 5 trường hợp (4 người Việt Nam và một người Hàn Quốc) nghi nhiễm virus corona.

Đồng thời cho xuất viện 2 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.
Bác sĩ Lê Thành Phúc – Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, nữ du khách Hàn Quốc đến từ Sân bay Incheon, không thuộc đoàn 80 người đến từ TP Daegu (Hàn Quốc) sáng 24/2.

Đà Nẵng cách ly thêm 5 người nghi nhiễm virus corona. Ảnh minh họa

Báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, hiện tại Đà Nẵng đang cách ly theo dõi 8 trường hợp nghi nhiễm virus corona, trong đó 7 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi, một trường hợp được cách ly tại Bệnh viện 199 của Bộ Công an. Đà Nẵng cũng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corona.

Cộng dồn từ trước đến nay, Đà Nẵng cách ly theo dõi 165 trường hợp, trong đó 157 trường hợp đã xuất viện.

Trong một diễn biến liên quan, theo báo cáo của Tri thức trực tuyến, 22 khách Hàn Quốc không chịu cách ly ở Bệnh viện phổi,  sáng nay (25/2), ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, 22 người nước ngoài hiện sức khỏe cũng bình thường, chỉ có 1 người sốt đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Phổi.

Trước đó, TP Đà Nẵng đã đưa ra 3 địa điểm để cách ly đoàn khách trên, gồm: Bệnh viện Phổi, khách sạn Sông Hàn và một khách sạn ở ven biển quận Sơn Trà. Tuy nhiên, chủ khách sạn ở quận Sơn Trà đưa ra nhiều lý do khác nhau, từ chối tiếp nhận đoàn khách Hàn Quốc.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế cho biết, Đà Nẵng có đủ cơ sở để bố trí cho 22 vị khách nước ngoài ở. Tuy nhiên, do họ không đồng ý ở tại bệnh viện nên thành phố phải tìm một khách sạn khoảng 4 sao để cho họ lưu trú.

Đến đêm qua (24/2), do khách sạn Sông Hàn chưa chuẩn bị xong nên đoàn du khách phải ở lại Bệnh viện Phổi.

Trưa 25/2, ông Lê Tuấn - Phó giám đốc khách sạn Sông Hàn cũng đã phát đi thông báo khẳng định, cơ sở này vẫn hoạt động bình thường, chưa tiếp nhận 22 khách đến từ Daegu (Hàn Quốc).

Trong khi đó, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, thành phố đang tính thêm phương án bố trí chuyến bay đưa khách về lại Hàn Quốc nếu họ mong muốn, còn không sẽ thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news