Tin mới

Bé sơ sinh tự khỏi virus corona mà không cần điều trị ở Trung Quốc

Thứ ba, 25/02/2020, 15:12 (GMT+7)

Một bé sơ sinh 17 ngày tuổi ở Trung Quốc đã tự khỏi virus corona mà không cần điều trị.

Nhân dân Nhật báo đưa tin cho biết bé gái sơ sinh có tên Xiaoxiao (17 ngày tuổi) đã hết mầm bệnh virus corona dù đầu tháng có kết quả dương tính với virus này ngay khi mới chào đời.

Theo đó, Xiaoxiao đã được đưa đến khoa sơ sinh của viện nhi Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc chỉ vài giờ sau khi chào đời vào hôm 5/2.

Mẹ của bé gái này dương tính với virus corona ngay trước thời điểm sinh con và có một số triệu chứng, bé gái bị chuẩn đoán nhiễm virus corona 4 ngày sau khi chào đời.

Bệnh nhi nhỏ tuổi nhất nhiễm virus corona đã tự khỏi bệnh tại Vũ Hán. Ảnh: Nhân dân nhật báo

Trưởng khoa sơ sinh của bệnh viện nhi Vũ Hán Zeng Lingkong cho biết bệnh tình của Xiaoxiao không nghiêm trọng nên các bác sĩ không cho bé gái này dùng thuốc kháng sinh.

Sau đó, Xiaxiao đã đưcọ đưa đi cách ly và chăm sóc liên tục, không mắc bất cứ triệu chứng nào liên quan đến virus corona trong gần 17 ngày điều trị.

Bác sĩ này cũng cho biết do virus corona là virus mới nên giới y khoa chưa nắm rõ được liệu nó sẽ tác động đến các em bé sơ sinh như thế nào.

Do đó, thời điểm ban đầu, các bác sĩ cũng khá thận trọng với việc kê thuốc kháng virus cho các em bé như phác đồ điều trị cho người lớn.

Nói về trường hợp bé sơ sinh 17 ngày, bác sĩ cho Zeng cho biết tình trạng của em bé hiện đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

Như vậy, sau gần 17 ngày chào đời với virus trong người, Xiaxiao đã được phép về nhà vào ngày 21/2.

Đây được xem là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất của Trung Quốc hết virus corona tính đến thời điểm hiện tại. Trong khi đó mẹ của em bé vẫn đang trong thời gian chăm sóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news