Tin mới

Đà Nẵng cấm người dân ra đường từ 20h ngày 27/10, người lao động được nghỉ làm

Thứ ba, 27/10/2020, 18:43 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản yêu cầu các cấp, ngành thành phố tiến hành triển khi thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm ứng phó với cơn bão số 9.

Thông tin mới nhất trên báo VietnamnetTuổi Trẻ cho hay trưa nay ngày 2/10, trong cuộc họp bàn phương án phòng chống bão số 9 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng, người đứng đầu TP đã có văn bản cụ thể về biện pháp ứng phó bão số 9.

Theo đó, chính quyền TP Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20h ngày 27/10 cho đến khi có thông báo của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Toàn bộ tàu thuyền đã vào nơi tránh bão. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tất cả các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ làm việc trong ngày 28/10 (trừ lực lượng làm nhiệm vụ đặc biệt).

>>>Xem thêm: Bão số 9 di chuyển nhanh, cường độ mạnh nhất năm sắp đổ bộ miền Trung

Không để người dân ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, thuyền tàu neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng bắt đầu từ 18h ngày 27/10.

Chính quyền TP yêu cầu người dân rời khỏi các khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất đá, ai không chấp hành thì nên tiến hành cưỡng chế và xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật.

>>>Đừng bỏ lỡ: 2 tỉnh cho học sinh nghỉ học 2 ngày để phòng tránh bão số 9

TP Đà Nẵng cũng đã thành lập 3 đoàn công tac do các phó chủ tịch TP làm trưởng đoàn với sự tham gia của các sở, ngành tại địa phương nhằm kiểm tra công tác ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 9.

Cùng với Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế cũng cấm người dân ra đường từ 9h tối ngày 27/10 hoặc có thể sớm hơn nếu bão di chuyển nhanh.

Các công nhân tại các xí nghiệp cũng sẽ được yêu cầu không đổi ca trong thời gian này, đến nơi an toàn để trú bão.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news