Tin mới

28 người Hàn Quốc nhiễm Covid-19 sau khi hành hương tới Israel

Thứ hai, 24/02/2020, 11:09 (GMT+7)

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã phát hiện 28 người nhiễm virus corona trong số 39 người hành hương tới Israel.

Theo tin tức từ tỉnh Bắc Gyeongsang sáng 24/2, đã có thêm 10 người nữa trong số 39 người hành hương Công giáo có xét nghiệm dương tính với virus corona. Trước đó đã có 18 người trong nhóm hành hương này được xác nhận nhiễm Covid-19 trong ngày 21 và 22/2. Xét nghiệm chẩn đoán cho những người còn lại của nhóm đang được tiến hành.

Nhóm du khách Công giáo La Mã sống ở Andong, Euiseong và Yeongju thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang. Họ trở về nhà sau khi đến thăm Israel từ ngày 6-16/2.

Ảnh: Yonhap

Một nhóm 28 người khác dự kiến sẽ về đến sân bay Quốc tế Incheon vào chiều nay. Những người này cũng tới Israel để hành hương tôn giáo. Chính quyền địa phương đã có kế hoạch đưa những người này đi kiểm dịch tại các cơ sở công cộng sau khi họ đồng ý.

Cho đến nay đã có 15 quốc gia cấm hoặc hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc hoặc người nước ngoài đã quá cảnh ở Hàn Quốc để ngăn Covid-19 lây lan. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày hôm nay cho biết 6 nước cụ thể là Israel, Bahrain, Jordan, Kiribati, Samoa và Samoa thuộc Mỹ đã cấm nhập cảnh người nước ngoài ở Hàn Quốc trong 14 ngày qua hoặc yêu cầu họ phải ở lại 14 ngày tại một quốc gia khác không có ca nhiễm trước khi được nhập cảnh. Mặc dù chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng quốc đảo Mauritius gần đây cũng đã hoãn phê duyệt nhập cảnh cho những công dân Hàn Quốc.

9 quốc gia khác là Brunei, Anh, Turkmenistan, Kazakhstan, Macao, Oman, Ethiopia, Uganda và Qatar đã tăng cường các thủ tục nhập cảnh đối hoặc đưa những hành khách đến từ Hàn Quốc đi kiểm dịch hoặc kiểm tra sức khỏe.

Mỹ và Đài Loan đã đưa ra cảnh báo du lịch tới Hàn Quốc trong khi Anh và Singapore khuyên công dân nước này không nên đến thăm các khu vực bị nhiễm virus tại Hàn Quốc là Daegu và Cheongdo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news