Tin mới

Đã rõ tương lai của HLV U19 Thái Lan sau giải U19 Đông Nam Á 2022

Thứ sáu, 15/07/2022, 16:59 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức đưa ra phán quyết về tương lai cho HLV Salvador Garcia sau giải U19 Đông Nam Á 2022 tại Indonesia.

Tại bán kết U19 Đông Nam Á 2022, U19 Thái Lan đã để thua sốc U19 Lào. Thất bại kể trên khiến cho NHM của xứ chùa vàng tỏ ra vô cùng giận dữ và đòi sa thải HLV Salvador Garcia. Bởi vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chịu rất nhiều áp lực trước trận gặp U19 Việt Nam.

Trước đó, vị thuyền trưởng U19 Thái Lan cũng liên tiếp phải nhận thất bại ở cả vòng bảng và trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 trên đất Campuchia trước U23 Việt Nam do chính HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt.

HLV U19 Thái Lan không bị sa thải sau trận thua sốc trước U19 Lào. Ảnh: Internet
HLV U19 Thái Lan không bị sa thải sau trận thua sốc trước U19 Lào. Ảnh: Internet

Còn nhớ cách đây không lâu, tại giải U23 Châu Á, HLV Worrawoot Srimaka đã phải từ chức trước những sức ép khủng khiếp từ NHM. Hay việc HLV Polking không thể đưa Thái Lan vô địch SEA Games và giành kết quả chưa tốt tại VL Asian Cup 2023 cũng khiến cho chiếc ghế của ông đang bị lung lay dữ dội.

Tuy nhiên, HLV Salvador Garcia sẽ không phải quá lo lắng về tương lai của mình. Theo truyền thông của Thái Lan đưa tin, LĐBĐ nước này đã gửi thông điệp cho ông Salvador.

Theo đó, vị thuyền trưởng của U19 Thái Lan sẽ chắc chắn không bị sa thải dù cho có thua U19 Việt Nam. Sở dĩ, FAT tin tưởng Salvador Valero Garcia như vậy là do nhà cầm quân trẻ tuổi này đã được LĐBĐ Thái Lan đưa vào kế hoạch chinh phục U20 châu Á 2023. 

HLV Salvador Garcia được đảm bảo tương lai tại U19 Thái Lan. Ảnh: Internet
HLV Salvador Garcia được đảm bảo tương lai tại U19 Thái Lan. Ảnh: Internet

Hiện tại, bóng đá Thái Lan đang tỏ ra lép vế hoàn toàn so với bóng đá Việt Nam. Từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam, dù luôn cố gắng vượt mặt các chiến binh Sao Vàng, tuy nhiên bóng đá Thái Lan cũng chỉ đánh bại được Việt Nam 1 lần duy nhất tại AFF Cup 2021, còn lại đều là những trận hòa và thua. 

Bởi vậy, trọng trách của HLV Salvador Garcia và U19 Thái Lan hiện giờ đang vô cùng lớn, chỉ có việc hạ gục U19 Việt Nam ở trận tranh HCĐ mới giúp cho đội bóng này lấy lại được danh dự của mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news