Tin mới

U19 Việt Nam lập 'kỷ lục' buồn, HLV Đinh Thế Nam nói điều thật lòng

Thứ năm, 14/07/2022, 08:27 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn sau trận thua Malaysia, HLV Đinh Thế Nam nhấn mạnh điều quan trọng nhất là U19 Việt Nam vẫn phải hướng về phía trước, phải trưởng thành hơn sau thất bại.

Mở đầu buổi họp báo, thuyền trưởng U19 Việt Nam nói: "Điều đầu tiên tôi xin chúc mừng đội U19 Malaysia. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng các cầu thủ của tôi đã không tận dụng được, trong đó một phần cũng do vấn đề về tâm lý nên đã không giải quyết tốt tình huống.

Chúng tôi đã thua từ những đường phản công của Malaysia. Tất nhiên khi thua trận thì không chỉ bản thân tôi mà các cầu thủ cũng đều rất buồn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn phải hướng về phía trước.

HLV Đinh Thế Nam muốn các học trò trưởng thành sau thất bại. Ảnh: Internet
HLV Đinh Thế Nam muốn các học trò trưởng thành sau thất bại. Ảnh: Internet

Trận bán kết là trận đấu có tính chất quan trọng nên mặc dù không có nhiều khán giả và chỉ tập trung vào chuyên môn, nhưng quả thực các cầu thủ cũng gặp một chút vấn đề về tâm lý.

Tôi nghĩ là lúc đầu cả hai đội cũng đều chơi tấn công, nhưng ở hàng phòng ngự thì các cầu thủ của tôi một phần do trình độ, một phần do sự tập trung không tốt và thêm vấn đề về tâm lý nữa nên khi gặp đối phương họ phản công tốt sẽ dễ mắc lỗi cá nhân.

Với lứa tuối này để chuẩn bị cho một giải đấu quan trọng hơn thì chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề. Bên cạnh việc bổ sung lực lượng thì chúng tôi cũng cần nâng cao bản lĩnh, tâm lý thi đấu cho các cầu thủ."

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ song U19 Việt Nam đã có màn trình diễn không tốt, để rồi phải nhận thất bại đậm 0-3 trước U19 Malaysia tại bán kết giải Đông Nam Á 2022. Kết quả ấy đẩy thầy trò HLV Đinh Thế Nam xuống trận tranh hạng ba và đối thủ là U19 Thái Lan.

U19 Việt Nam thi đấu dưới sức so với Malaysia. Ảnh: VFF
U19 Việt Nam thi đấu dưới sức so với Malaysia. Ảnh: VFF

Cụ thể, đây là kết quả thua đậm nhất mà bóng đá Việt Nam phải nhận trước Malaysia - ngang bằng với trận thua 0-3 chúng ta từng hứng chịu khi chạm trán đối thủ này tại vòng bảng U22 châu Á diễn ra năm 2012.

Tính từ năm 2014 đến trước trận đấu vào ngày 13/7 vừa qua, U19 Malaysia thua 3, hòa 1, U23 Malaysia thua 4, không hòa nổi trận nào khi gặp Việt Nam còn tuyển quốc gia Malaysia gặp Việt Nam 7 lần thì chỉ hòa 1, còn lại thua tới 6.

U19 Việt Nam lập 'kỷ lục' buồn, HLV Đinh Thế Nam nói điều thật lòng - Ảnh 1

Dẫu sao, các cầu thủ U19 Việt Nam cũng thể hiện quyết tâm cùng khao khát chiến đấu. Đây là điều đáng khen ngợi với những cái tên trẻ ở đội bóng. Trước mắt, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ hướng đến trận tranh hạng ba với U19 Thái Lan - màn so tài diễn ra lúc 15h30 ngày 15/7. Đây là cơ hội để U19 Việt Nam mang lại niềm vui cho cổ động viên nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news