Tin mới

Đã tìm thấy 9 thi thể nạn nhân máy bay gặp nạn QZ8501

Thứ năm, 01/01/2015, 19:16 (GMT+7)

BBC dẫn lời quan chức Indonesia cho biết đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, nâng tổng số nạn nhân đã được tìm thấy lên 9 người.

BBC
dẫn lời quan chức Indonesia cho biết đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, nâng tổng số nạn nhân đã được tìm thấy lên 9 người.

 

Tính đến ngày 1/1/2015, lực lượng cứu hộ và tìm kiếm Indonesia đã tìm thấy 9 thi thể nạn nhân trên chuyến bay xấu số QZ8501. Tất cả thi thể đều mặc quần áo nguyên vẹn trên người.

Các thi thể, được đặt trong túi kín và quan tài, sẽ được chuyển từ các tàu hải quân đến Pankalan Bun bằng trực thăng, sau đó bằng máy bay đến Surabaya để tiến hành nhận dạng.

Lực lượng vận chuyển thi thể hành khách trên chuyến bay QZ8501 không dùng đá hay chất formaldehyde (chất người ta thường dùng trong phòng thí nghiệm để bảo quản hoặc ướp xác) vì lo ngại chúng có thể phá hủy ADN, cảnh sát Indonesia cho biết. Người ta còn bôi thuốc mỡ trên các ngón tay của nạn nhân, sau đó bọc chúng bằng túi nhựa để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác nhận dạng, Chanel News Asia đưa tin.

Quan tài chứa thi thể các nạn nhân được đưa về đất liền chờ nhận dạng

Theo biên tập viên Geoffery Thomas của tạp chí hàng không West Australian, nhiều bằng chứng mới cho thấy máy bay đã trải qua một cơn bão kỳ lạ, khiến máy bay phóng lên cao với tốc độ không kiểm soát được trước khi lao thẳng xuống đại dương. 

"Dựa trên thông tin rò rỉ từ giới chức Indonesia, đường bay của phi cơ do radar ghi lại cho thấy máy bay đã di chuyển lên cao với tốc độ 2.700 m/phút và sau đó lao thẳng xuống biển với tốc độ 7.300 m/phút", ông Geoffery nói với 7News.

Trong khi đó, theo MalayMail, các nhà điều tra sẽ xem xét khả năng máy bay gặp nạn do lỗi của phi công. 

Theo CNN, nhờ hình ảnh truyền về từ thiết bị dò tìm bằng sóng siêu âm, người ta đã biết vị trí xác máy bay ở đâu. Giới chức thuộc Basarnas cho biết xác chiếc máy bay bị nạn được tìm thấy ở phần đáy biển Java thuộc độ sâu 24-30m.

Mẹ của nạn nhân Hayati Lutfiah Hamid (người phụ nữ đứng thư 2 từ phải sang) òa khóc khi nhận thi hài của con tại bệnh viện Bhayankara, thành phố Surabaya. Hayati Lutfiah Hamid là nạn nhân đầu tiên mà giới chức nhận dạng thi thể

Trước khi mất tích, máy bay đang bay ở độ cao 9.753m và xin phép Đài kiểm soát không lưu Indonesia tăng độ cao lên hơn 11.000m để tránh thời tiết xấu.

Reuters dẫn lời một nguồn tin từ chính phủ Indonesia cho biết theo điều tra ban đầu trên các dữ liệu có được, nhiều khả năng phi công đã tăng độ cao quá đột ngột, vượt ra ngoài khả năng của chiếc Airbus A320.

“Phi công dường như đã tăng độ cao quá gấp, vượt khỏi khả năng cho phép của máy bay” - nguồn tin này nhấn mạnh.

Tuy nhiên cũng khẳng định cần phải có thêm nhiều thông tin và bằng chứng trước khi đưa ra kết luận cụ thể.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news