Tin mới

Đại gia dại gái đổ thừa..."bùa ngải"?

Thứ năm, 26/03/2015, 10:56 (GMT+7)

Câu chuyện bùa ngải có thể khiến một người có sức mạnh vạn năng hoặc tiêu tan sự nghiệp, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng luôn khiến nhiều người tò mò.

Câu chuyện bùa ngải có thể khiến một người có sức mạnh vạn năng hoặc tiêu tan sự nghiệp, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng luôn khiến nhiều người tò mò.


 

 

 

 

 

Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng nhà văn Người Khăn Trắng, người đã tìm hiểu và viết rất nhiều truyện bùa ngải tại Việt Nam.

-Là một người viết nhiều truyện "ma, bùa ngải", những câu chuyện của ông lấy ý tưởng từ đâu?

Tôi dựa vào những câu chuyện dân gian. Đời sống tâm linh của người dân ngày trước kiến thức còn hạn hẹp. Vì thế những người xấu thường lợi dụng để tung ra những câu chuyện về bùa ngải để lừa gạt họ. Tôi nghĩ "bùa ngải" là có, nhưng tác dụng thực sự của nó tới đâu mới là vấn đề. Đây là điều không thể xác định và khá mơ hồ.

Ngày trước, tôi có người bạn nghiên cứu ở vùng Bảy Núi (Thất Sơn, An Giang), người này nói "bùa ngải" dựa vào người Khmer. Nhưng, khi tôi tìm hiểu những người Khmer chính gốc, thì họ không dám xác định đúng sai, có thật hay không. Nếu áp dụng "bùa ngải" với một người có kiến thức, thì khó lòng mà lợi dụng được họ. Tôi không phủ nhận "bùa ngải", nhưng tác dụng của nó không thực sự như những gì người ta đồn thổi.

Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga.

-Theo ông, "bùa ngải" trên tiểu thuyết và ngoài đời có khác xa nhau không?

Rất khác nhau. Tôi từng viết truyện về Cô Ba Trà, một nhan sắc Sài Gòn xưa, người từng dùng rất nhiều "bùa ngải" để dụ dỗ đàn ông. Thời đó, một số tờ báo, đã thổi phồng sự thật và tác dụng của "bùa ngải" lên một cách quá đáng.

Tuy nhiên, thực tế giữa, tiểu thuyết và đời thực rất khác nhau. Theo đó, ngày nay người ta còn nhắc đến "bùa" đại gia, nói lái sẽ là đa dại (trong đó có dại gái-PV), vì dại gái nên mất tiền. Sau khi mất tiền, họ đổ thừa lý do là "bùa ngải". Song đó là chỉ hư cấu, sai sự thật nhằm che giấu cho những tội lỗi của mình.

-Ông đã chứng kiến những câu chuyện "bùa ngải" ngoài đời chưa?

Ngày xưa, cách đây 70 năm, tôi có một người bác ruột bỗng dưng bị to bụng. Thời đó, ai cũng đồn thổi là ông bị "yểm bùa" nên bụng chướng lên. Sau một thời gian ông qua đời thật. Tuy nhiên, theo thực tế tìm hiểu, đến giờ, tôi biết được cái chết của bác mình là bệnh xơ gan cổ trướng, chứ không phải "bùa ngải".

Vừa qua, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt vì chiếm đoạt tài sản, nhiều người cho rằng cô ấy bị "ngải quật", ông nghĩ gì về điều này?

Đây là những đồn thổi hoang đường. Qua nhiều sự việc chứng kiến ở đời, tôi mạnh dạn khẳng định "bùa ngải" không có một sức mạnh kỳ diệu như người ta đồn thổi. Đó chỉ là mánh khóe để người ta lợi dụng nhau. Đó chỉ là trò mê muội, nhất là khi giới nghệ sỹ sử dụng "bùa ngải" như một chiêu trò để hãm hại nhau.

Mai Thy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news