Tin mới

Nhiều uẩn khúc trong vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa tiền

Thứ ba, 24/03/2015, 10:17 (GMT+7)

Là một trong những scandal khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất trong thời gian gần đây, vụ án lừa đảo của hoa hậu Phương Nga vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dù đã xảy ra được ít ngày.

Là một trong những scandal khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất trong thời gian gần đây, vụ án lừa đảo của hoa hậu Phương Nga vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dù đã xảy ra được ít ngày.

 

 

Liên tiếp những tình tiết mới được hé lộ, khiến cho câu chuyện càng lúc càng rối rắm và phức tạp.

Còn nhớ, ngay khi Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt, rất nhiều người từng quen biết cô đã tỏ ra hết sức bất ngờ. Theo những người quen của cựu Hoa hậu, cô không giống với một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, thậm chí động cơ gây án cũng có phần thiếu thuyết phục.

Không chạy đua hàng hiệu, túi hiệu, cô Hoa hậu người Việt tại Nga có cuộc sống khá giản dị so với phần đông chân dài trong showbiz Việt. Thậm chí, cô vẫn thường xuyên sử dụng taxi, đôi khi là cả xe máy để làm phương tiện đi lại ngay cả trong những sự kiện sang trọng mà mình tham dự với tư cách khách mời.

Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga là một cô nàng "sạch" scandal trong showbiz và có lối sống khá tiết kiệm.

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cũng gần như không dính vào bất cứ rắc rối nào liên quan tới nợ nần hay tiền bạc. Chỉ sau khi bị bắt, những tố cáo về cô mới bắt đầu được tung ra, tuy nhiên mức độ xác thực của những lời cáo buộc này ra sao thì vẫn chưa ai rõ. Và với một cô gái không có thói quen tiêu xài hoang phí hay thể hiện bản thân, cũng không có gánh nặng về tiền bạc, động cơ để Phương Nga lừa đảo số tiền rất lớn, lên tới 20 tỷ vẫn là một câu hỏi khó trả lời.

Sau khi thông tin Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt chấn động dư luận thì gần đây, dư luận lại tiếp tục được hâm nóng với bức tâm thư tố cáo của chính mẹ nàng Hoa hậu với nội dung con gái bà là nạn nhân của trò "bùa ngải".

Theo bức tâm thư, sau khi quen biết với Nguyễn Đức Thùy Dung - một người phụ nữ đóng vai trò đồng phạm với Phương Nga trong vụ án lừa đảo này thì con gái bà đã có những sự thay đổi rất lớn và khó hiểu.

Theo lời của mẹ Trương Hồ Phương Nga, chính những trò "bói toán, ma thuật" mang tính mê tín dị đoan mà Thùy Dung bày ra cho Phương Nga đã khiến mối quan hệ giữa bà và con gái tan vỡ. Không chỉ mất niềm tin vào mẹ đẻ, nhiều tài sản của gia đình bà cũng bị bán đi, với sự giúp sức của Dung và người nhà.

Bức thư mẹ Trương Hồ Phương Nga gửi luật sư trình bày về hoàn cảnh gia đình cũng như chia sẻ về sự thay đổi tới mức khó hiểu của con gái sau khi gặp gỡ Thùy Dung.

Không nói cụ thể, nhưng lời lẽ trong bức tâm thư của mẹ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga có đề cập tới một vấn đề vốn khá quen thuộc và luôn trở thành chủ đề gây tranh cãi trong giới giải trí, đó là "bùa ngải". Bà ngầm cho rằng Phương Nga đã bị ảnh hưởng từ "bùa ngải" của gia đình Nguyễn Đức Thùy Dung, mà cụ thể bà từng xin gia đình cô này đưa con gái mình trở về "chính nghĩa", nhưng không được cha của Dung đồng ý.

Chuyện "bùa ngải" vốn vẫn được cho là thiếu căn cứ khoa học, nhảm nhí và là kết quả của trí tưởng tượng, tuy nhiên nó lại có sức ảnh hưởng không nhỏ tới số đông nghệ sĩ trong làng giải trí. Phần lớn những ngôi sao đều tin vào sự có thật của "bùa ngải" và sức mạnh của nó, thậm chí cả những người được học hành đầy đủ hoặc từng sinh sống tại nước ngoài.

Trong câu chuyện của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, dù lý do "bùa ngải" có thể rất khó thuyết phục cơ quan điều tra, nhưng nó cũng gây ra những dư luận không nhỏ, đặc biệt là trong làng giải trí khi nhiều bạn bè và ngay cả mẹ ruột của Phương Nga cũng lên tiếng.

Cô bạn thân xinh đẹp Nguyễn Đức Thùy Dung và cũng là đồng phạm của Trương Hồ Phương Nga.

Dấu chấm hỏi lớn nhất trong vụ án của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga còn nằm ở một nhân vật đặc biệt khác: Nạn nhân của Phương Nga. Danh tính vị đại gia bí ẩn này vừa được hé lộ - anh là một doanh nhân có tiếng, là một trong những người sáng lập một tập đoàn lớn tại Việt Nam và được biết tới như một người khôn ngoan, giàu kinh nghiệm thương trường.

Tiếp đến, đối chiếu bản lý lịch tầm cỡ của nạn nhân cùng những chi tiết "đơn giản tới bất ngờ" trong vụ lừa đảo mà Phương Nga là thủ phạm, người ta không khỏi có những vết gợn trong suy nghĩ. Liệu cô Hoa hậu còn rất trẻ, chưa từng va vấp trong thương trường có thể dễ dàng "dắt mũi" một doanh nhân có tiếng đi hết từ sai lầm này tới sai lầm khác, để rồi bỏ túi một khoản tiền khổng lồ một cách dễ dàng?

Những thông tin ngoài lề còn cho rằng Phương Nga có mối quan hệ "trên mức bình thường" với vị đại gia này, và tội danh cô đang gánh chịu là kết quả của những lần "cơm không lành, canh không ngọt" giữa hai bên. Tất nhiên, những lời đồn đoán này khó có thể đánh đồng với sự thật, nhưng nếu để đưa ra một lời lý giải cho sự "cả tin" của nạn nhân trong vụ lừa đảo này thì cũng không phải hoàn toàn không đúng đắn.

Có vẻ như, những tình tiết bất ngờ trong vụ án của Phương Nga vẫn còn chưa chấm dứt. Cùng với sự xuất hiện ngày một nhiều của các nhân chứng, người liên quan, vụ lừa đảo chấn động làng giải trí vừa qua có lẽ không chỉ đơn giản như những nhận định ban đầu.

Tùng Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news