Tin mới

Đại gia 'Đường bia' và sở thích lạ dát vàng 24k tất cả mọi thứ quanh mình

Thứ tư, 01/07/2020, 14:45 (GMT+7)

Xuất thân từ một người đạp xích lô chở bia với thâm niên 10 năm, đại gia "Đường bia" giờ đây nuôi tham vọng tạo dấu ấn đặc biệt không chỉ ấn tượng với khách Việt mà cả du khách quốc tế.

Vị đại gia có biệt danh kỳ lạ

Đại gia "Đường bia" có tên thật là Nguyễn Hữu Đường vốn là một cựu chiến binh xuất ngũ năm 1979. Rời quân ngũ, ông đi lái xích lô cho hợp tác xã của công ty Bia Hà Nội và được giao phụ trách một tổ vận chuyển khoảng 10 người chuyên chở bia cho các cơ quan. Lúc ấy, ông kiếm được số tiền kha khá vì khi đó bia là của hiếm và lại được trả công bằng bia.

Chân dung đại gia "Đường bia" - Nguyễn Hữu Đường (ảnh internet)

Sau 10 năm thâm niên trong nghề, năm 1987 khi Nhà nước cho phát triển nhiều thành phần kinh tế, nhờ học mót được kinh nghiệm làm bia, ông Đường đã đứng ra lập tổ hợp Thương binh nặng Hòa Bình. Năm 1993, công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình ra đời và đây là doanh nghiệp tư nhân sản xuất bia đầu tiên tại Hà Nội và là đơn vị thứ hai làm bia sau công ty Bia Hà Nội.

>> Xem thêm: Cụ ông dùng 64 Smartphone gắn lên xe đạp để chơi Pokemon Go

Thời điểm đó, khi biết nhiều công ty nước ngoài bán malt (hạt đại mạch nảy mầm đã qua chế biến dùng để sản xuất bia) kém chất lượng vào Việt Nam, ông Đường đã quyết định đầu tư 250 tỷ đồng vào xây dựng nhà máy sản xuất malt đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2002.

Vị đại gia này đi lên từ một vị trí một người chở bia thuê 10 năm (ảnh internet)

May mắn gõ cửa đồng thời ông cũng nhạy bén đầu óc nên sau đó, ông Đường tiếp tục chuyển sang kinh doanh inox, sản xuất nước giải khát… Hơn 20 năm trên thương trường về kinh doanh bia, đại gia Nguyễn Hữu Đường đã được nhiều người biết đến với sản phẩm bia của ông.

>> Xem thêm: Cụ ông đông con nhất thế giới chia sẻ bí quyết chung sống hòa bình với 39 bà vợ

Cũng từ đây, cái tên thân thiện là "Đường bia" đã gắn liền với vị đại gia này. Tuy nhiên giờ đây ông lại đang tâm huyết với lĩnh vực kinh doanh mới – Bất động sản, làm khách sạn nghỉ dưỡng.

Vị đại gia tham vọng kỳ lạ

Không chỉ nổi tiếng với bia mà còn được giới kinh doanh biết đến với vai trò là ông chủ của những khu chung cư cao cấp và tòa tháp đôi nổi tiếng. Bản thân đã đi nhiều nơi nên trên thế giới, biết nhiều địa danh phủ vàng như khách sạn Swisshorn Gold Palace tại Hồng Kông chỉ phủ vàng nội thất; Khách sạn Trump International tại Lasvegas chỉ phủ bên ngoài thì khách sạn của ông sẽ phủ vàng từ nội thất đến ngoại thất tòa nhà.

Cận cảnh khách sạn dát vàng của đại gia "Đường bia" (ảnh internet)

Không chỉ phủ vàng mặt ngoài công trình bằng gạch ốp vàng, các chi tiết lan can, chỉ, phào, cột cũng đều được dát vàng 24k; về không gian nội thất các tầng dịch vụ và sảnh khách sạn cùng các trang thiết bị nhà vệ sinh, dụng cụ ăn uống đều dát vàng...

>> Xem thêm: Cô gái cứu sống 3 mẹ con ở bãi biển nhờ không mặc gì

Vị đại gia này nuôi tham vọng biến khách sạn này trở thành khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội, đồng thời là điểm du lịch, điểm check–in với các du khách quốc tế. Là khách sạn "độc nhất vô nhị" được phủ vàng cả trong và ngoài trên thế giới. Và ông cũng đang làm hồ sơ để Guinness công nhận điều này.

Tất cả mọi thứ đều được bọc vàng 24k (ảnh internet)

Ban đầu, việc làm của ông bị nhiều người cho là cố tình khoe mẽ, đánh bóng tên tuổi. Nhưng cuối cùng ông đã làm thật dù chi phí cho dát vàng thành lan can của mỗi căn hộ tốn thêm 20 triệu đồng và người mua nhà không phải trả tiền.

Đến năm 2015, ông Đường tiếp tục gây sốc dư luận khi quyết định đầu tư xây dựng chuỗi trung tâm thương mại để miễn phí tiền thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam. Lý do mà ông đưa ra cho kế hoạch này là ông muốn hỗ trợ ngành sản xuất trong nước phát triển, cạnh tranh với các công ty nước ngoài mà ông cho rằng hiện đang chiếm lĩnh thị trường.

Thời gian gần đây, ông Đường lại khiến người ta ngỡ ngàng với khả năng "chơi trội" của mình khi xây bể bơi vô cực lớn nhất Việt Nam trên nóc một tòa nhà ở Đà Nẵng.

>> Xem thêm: Giai thoại về nàng công chúa có vẻ ngoài nam tính từng từ chối 13 lời cầu hôn

Không những vậy, ông còn xây cả một khu công viên gồm 10 kỳ quan thế giới thu nhỏ, trong đó Tháp Rùa, Khải Hoàn Môn, Kim Tự Tháp được dát vàng 24K. Toàn bộ lan can căn hộ cũng được dát vàng 18K, các thiết bị vệ sinh, khoá cửa đều được phủ vàng 24K.

Làm mọi thứ để không ân hận

Đại gia "Đường bia" có một châm ngôn tâm đắc rằng "Hãy làm điều mình ước muốn cho người khác". Ông quan niệm đời người chỉ sống 1 lần, nên phải sống sao cho khỏi ân hận. Vì vậy, ông chẳng có lý do gì để không làm thật nhiều việc nghĩa tình đối với đồng đội, sẵn sàng chia sẻ với những người khó khăn hơn mình.

Đối với vị đại gia này, nghĩa tình đồng đội thể hiện rõ nét nhất ở công ty của mình. Bên cạnh việc đón nhận nhiều thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách vào làm việc, đảm bảo thu nhập ổn định cho họ, ông còn có nhiều Chính sách chăm lo đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nâng cấp nhà, hỗ trợ cơm trưa, khuyến khích động viên con em của thương binh có thành tích trong học tập...

Đại gia "Đường bia" cùng các đồng đội của mình trải nghiệm khách sạn dát vàng (ảnh internet)

Ngày 21/6/2019, đại gia "Đường bia" lần nữa gây xôn xao dư luận khi tiết lộ sẽ bán đấu giá lâu đài dát vàng ở bãi biển An Bàng, (Hội An, Quảng Nam). Các thiết bị nội thất như bồn tắm, chậu rửa mặt, van vòi hoa sen, gạch ốp lát… đều được phủ vàng ròng theo công nghệ của Đức với giá trị mỗi thiết bị có thể lên đến 100.000 USD. Chủ đầu tư sẽ trang bị đầy đủ nội thất cho toà lâu đài, trong đó sử dụng hoàn toàn bát đĩa, dao dĩa, ấm chén mạ vàng ròng 24k.

>> Xem thêm: Đi dạo ngắm nhà mới, thanh niên phát hiện mỏ vàng ngay trong vườn

Được biết giá khởi điểm cho lâu dài này là 10 triệu USD. Hiện lâu đài đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành sẽ được đem ra đấu giá. Đặc biệt, toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá lâu đài dát vàng sẽ được sử dụng để gây quỹ Từ thiện khắc phục hậu quả chiến tranh do ông sáng lập.

Ông Đường tâm sự rằng điều mình làm là lời tri ân đến những đồng đội đã ngã xuống. "Những người cựu chiến binh, thương binh như chúng tôi đều luôn đau đáu trong lòng khi nhắm mắt xuôi tay gặp lại những đồng đội đã hy sinh, có thể tự tin nói rằng, mình làm được một điều ý nghĩa cho đất nước".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news