Tin mới

Đại kết cục vụ việc cô gái nhờ ‘xin ông anh’ tiêm 2 mũi vaccine Pfizer

Thứ năm, 14/10/2021, 09:50 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND phường An Phú (Cần Thơ) đã thừa nhận đưa người ngoài vào danh sách tiêm vaccine của phường.

Mới đây, vào 13/11, theo Tuổi trẻ Online, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết quận đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa (Phó Chủ tịch UBND phường An Phú) – người có liên quan đến vụ cô gái khoe tiêm vaccine nhờ "xin ông anh" gây ngỡ ngàng, bức xúc trong dư luận xã hội vào tháng 9 vừa qua. 

ẢNh: internet
ẢNh: internet

Cụ thể, quyết định kỷ luật được ban hành chính thức sau gần 1 tháng ông Nghĩa bị đình chỉ công tác để làm rõ vi phạm. Trước đó, một cô gái có tên L.C.T.H. (26 tuổi) đăng trên mạng xã hội khoe giấy xác nhận tiêm 2 mũi vaccine Pfizer kèm dòng trạng thái: "Đã đủ 2 mũi vững tâm". 

Được biết , H. đã tiêm tại Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều, mũi 1 vào ngày 11/8 và mũi 2 ngày 6/9, H. còn bình luận, trả lời comment rằng mình được tiêm vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh", "xin người ta". Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Phó Chủ tịch UBND phường An Phú (Cần Thơ) đã thừa nhận đưa người ngoài vào danh sách tiêm vaccine của phường. Trong khi đó, quận Ninh Kiều chỉ có chủ trương ưu tiên tiêm cho người trong gia đình của những người trực tiếp làm công tác truy vết, có tiếp xúc trực tiếp hằng ngày, ở chung nhà,..

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, UBND quận Ninh Kiều đã yêu cầu phường An Phú làm báo cáo và thanh tra. Được biết, L.C.T.H. không có mối quan hệ người thân với Phó Chủ tịch phường An Phú. Do vậy việc cô gái vào tiêm vaccine theo đối tượng ưu tiên là không đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19