Tin mới

Trong nhà có 2 vị trí không nên treo đồng hồ, tưởng mê tín nhưng nguyên nhân rất thuyết phục

Chủ nhật, 20/08/2023, 09:30 (GMT+7)

Nhiều gia đình thích treo đồng hồ, vừa tiện xem giờ, vừa đẹp mắt. Tuy nhiên trong nhà lại có 2 vị trí không thích hợp để treo đồng hồ.

Phong thủy hiện đại tin rằng tiếng xoay và tiếng chuông đồng hồ có thể tăng cường và làm mới năng lượng trong nhà. Âm thanh tích tắc nhịp nhàng sẽ mang lại sự đều đặn cho cuộc sống gia đình. Vì vậy, việc đặt đồng hồ treo tường trong phòng khách là điều vô cùng cần thiết, đồng hồ quả lắc phát huy tác dụng tốt nhất.

Phương pháp treo đồng hồ rất đặc biệt, trong phòng khách chỉ có một chiếc đồng hồ chính. Nếu trong nhà treo quá nhiều đồng hồ thì người trong nhà thường gặp thăng trầm phiền phức. Ở các phòng khác cũng không nên treo nhiều hơn một chiếc đồng hồ treo tường.

Trong trường hợp đặt vật hóa giải, đồng hồ hình lục giác, bát giác sẽ gây ra tranh chấp trong nhà. Do đó, đồng hồ treo tường tốt nhất là hình tròn hoặc hình vuông, đồng thời nên chọn loại đồng hồ theo con giáp của gia chủ là tốt nhất.

Trong nhà có 2 vị trí không thích hợp để treo đồng hồ:

Phía trên đầu giường

Nhiều người thích treo đồng hồ trên đầu giường phòng ngủ, nhưng nhiều người lại không tính đến tác hại của việc này. Vào buổi tối khi ngủ, chúng ta sẽ nghe thấy tiếng đồng hồ kêu tích tắc, tích tắc.

Không treo đồng hồ ở đầu giường ngủ, vừa ảnh hưởng giấc ngủ, vừa nguy hiểm. Ảnh minh họa: Internet
Không treo đồng hồ ở đầu giường ngủ, vừa ảnh hưởng giấc ngủ, vừa nguy hiểm. Ảnh minh họa: Internet

Nó ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ, thậm chí gây mất ngủ. Giấc ngủ không ngon vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của ngày hôm sau. Ngoài ra, nếu đồng hồ treo trên đầu giường ngủ một thời gian dài thì nó có khả năng bị lỏng và rơi ra, rất nguy hiểm.

Với vị trí này, nếu muốn xem giờ chúng ta phải xoay người mới xem được. Do đó, không nên treo đồng hồ phía trên đầu giường.

Phía trên ghế sofa

Treo đồng hồ trên đầu ghế sô pha, muốn xem giờ phải quay đầu lại mới xem, rất bất tiện. Tương tự, nếu treo đồng hồ lâu ngày, nó trở nên lỏng lẻo, rơi xuống rất nguy hiểm.

Treo đồng hồ trên ghế sofa cũng là điều kiêng kỵ. Ảnh minh họa: Internet
Treo đồng hồ trên ghế sofa cũng là điều kiêng kỵ. Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, tốt nhất không treo đồng hồ phía trên ghế sofa. Trên thực tế, chúng ta có thể treo đồng hồ ở đối diện giường hoặc ghế sofa để xem giờ thuận tiện, đồng thời cũng xa nơi chúng ta ngủ nghỉ hơn. Hãy cố gắng treo nó ở nơi ít người di chuyển.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news