Tin mới

Mang 3 thứ này vào nhà mới coi như tiêu hết tài lộc, thậm chí ảnh hưởng sức khỏe

Chủ nhật, 06/08/2023, 07:56 (GMT+7)

Chuyển đến nhà mới, bạn không nên mang theo 3 thứ này để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nhiều người khi chuyển đến nhà mới sẽ sắm sửa rất nhiều. Tuy nhiên, có 3 thứ không nên mang vào nhà mới để tránh tài lộc tiêu tán.

1. Rèm cửa sáng màu

Chuyển vào nhà mới mọi người thường mua rất nhiều đồ đạc và thiết bị. Nhưng về rèm cửa, đừng mua đồ có màu quá sáng. Những tấm rèm đầy màu sắc đều chứa nhiều formaldehyde. Dư lượng lớn formaldehyde sẽ gây hại lớn cho cơ thể người.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

2. Thú nhồi bông mới

Nhiều người không biết rằng những món đồ chơi bằng lông này chứa một lượng formaldehyde nhất định. Đem chúng đến nhà mới thì formaldehyde sẽ xâm nhập vào nhà. Trẻ nhỏ thích ngủ với những món đồ này, rất hại cho sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

3. Các loại keo dính

Hầu như nhà ai cũng thủ sẵn một hoặc vài loại keo dính để sử dụng khi cần thiết. Tuy nhiên, hàm lượng formaldehyde trong keo dán tương đối cao. Nếu trong nhà sử dụng nhiều keo dán trong thời gian dài thì dư lượng chất độc này sẽ rất nhiều.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Khi chuyển nhà nên lưu ý điều gì?

Chọn ngày đẹp

Trong quá trình chuyển nhà, tuyệt đối không để xảy ra mâu thuẫn với người nhà bởi đây là điềm xấu. Cách tốt nhất là tìm ngày thích hợp, không những tránh được sự xung khắc Tử vi mà còn phù hợp với vận mệnh chủ nhân, như vậy vận khí sẽ càng tốt.

Hoàn thành việc chuyển nhà trước buổi trưa

Theo Phong thủy, nếu chuyển nhà xong trước buổi trưa là tốt nhất. Do đó, bạn phải chú ý đến kế hoạch của bản thân trong thời gian chuyển nhà và chuẩn bị càng sớm càng tốt.

Không đi tay không vào nhà

Vào ngày chuyển nhà, cố gắng không vào nhà tay không. Hãy mang theo một số đồ có giá trị như thùng gạo, két sắt, tiền mặt... để mang lại may mắn.

Sau khi chuyển nhà, không trang trí lại

Sau khi chuyển nhà thì không thích hợp để trang trí lại nữa. Nhà mới cần được sắp xếp, thu dọn sạch sẽ rồi mới đưa đồ đạc vào. Điều này sẽ mang lại điềm may cho quá trình phát triển sau này của gia chủ.

Bà bầu không nên tham gia chuyển nhà

Người mang thai cần tĩnh dưỡng, quá trình chuyển nhà mệt nhọc, bẩn thỉu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Nếu chuyển chỗ ở, cô ấy nên về nhà mẹ một thời gian. Sau khi nhà mới ổn định thì mới quay về.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news